แถลงข่าวใหญ่โต!'หมวดเจี๊ยบ'ทวงลิขสิทธิ์'บิ๊กตู่'ข้อหาเลียนแบบ'แม้ว'แนะนำหนังสือ-ใช้เลขทะเบียนรถเหมือน'ยิ่งลักษณ์'


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.62 - สืบเนื่องจากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวีตเตอร์ เชิญชวนอ่านหนังสือ 2 เล่ม โดยระบุข้อความว่า "ขอบคุณ ศาสตราจารย์เคล้าส์ ชวาป (Professor Klaus Schwab) สำหรับหนังสือ 2 เล่มนี้ ผมอ่านแล้วมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย อยากเชิญชวนทุกท่านมาอ่านกันครับ" 

ล่าสุดที่พรรคเพื่อไทย   ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรงการ สมาชิกเพื่อไทย แถลงข่าวถึงเรื่องนี้ การแนะนำให้ประชาชนอ่านหนังสือดังกล่าว สะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยอ่านหนังสือเล่มนั้น หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจ เพราะ หัวใจของเรื่องการปฏิวัติสังคม คือรัฐบาลจะต้องเพิ่มบทบาทให้ประชาชนและภาคประชาสังคม เปลี่ยนแปลงสังคมให้ประชาชนอยู่รอด สร้างนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการสนับสนุน และตรวจปล่อยให้ประชาชนมีความพร้อมเป็นพลเมืองของโลก 

แต่พฤติกรรม ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สวนทาง กับแนวคิดของเคล้าส์ ชวาป คือรวมศูนย์อำนาจ ไม่ใช่การกระจายอำนาจ ทัศนคติของตัวพล.อ ประยุทธ์ ไม่เชื่อมั่นต่อการเปลี่ยนแปลงตามกระแสโลก เพราะบุคคล ที่นำเสนอแนวทางใหม่ๆ มักจะถูก ไล่ให้ไปอยู่ประเทศอื่น จนทำให้คนที่มีแนวความคิดเปลี่ยนแปลง สังคม ต้องลี้ภัย ไปต่างประเทศ เทคโนโลยีและเครื่องมือ ก็ถูกนำไปใช้เพื่อไปตรวจสอบและควบคุมประชาชน

"ส่วนตัวมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ควรจะไปแนะนำหนังสือ ว่าปฏิวัติอย่างไรให้รวย 100 ล้าน  หรือปฏิวัติอย่างไรไม่ให้ติดคุก ซึ่งคนจะเชื่อถือมากกว่า ซึ่งมองว่าการออกมาแนะนําหนังสือ เป็นพฤติกรรมเลียนแบบนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมักจะแนะนำ ให้ประชาชนไปอ่านหนังสือเรื่องต่างๆ และแนะนำหนังสือใหม่ๆให้คณะรัฐมนตรีได้อ่าน รวมถึงยังมีพฤติกรรมเลียนแบบทะเบียนรถ ที่ใช้เดินทางไปประชุมครม.สัญจร  ซึ่งเลียนแบบน.ส. ยิ่งลักษณ์ชินวัตร เรียกได้ว่าเห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง หวังสร้างกระแสให้ประชาชนติดตามหมายเลขทะเบียนรถยนต์ คล้ายกับสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คนนำเลขทะเบียนรถไปตีหวย"ร.ท.หญิง สุณิสา  กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"