โต้เกาเหลาห้องทำงาน  'ธรรมนัส'ลั่นเรื่องเล็ก! 


เพิ่มเพื่อน    


    จบเกาเหลาห้องทำงาน รมช.เกษตรฯ "ประภัตร" ได้ห้องเดิม ปีกซ้าย เลข 121 สั่งเปลี่ยนโซฟาชุดใหม่ทันทีรองรับทีมงานจากสุพรรณฯ "ธรรมนัส" ลั่นเรื่องเล็กน้อยมาก ไม่มีความขัดแย้ง ร่ำลือกระทรวงเกษตรฯ เจ้าที่แรง รัฐมนตรีต้องส่งซินแสย่องดูฮวงจุ้ยก่อน
    เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าตนและนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีปัญหาขัดแย้งเรื่องห้องทำงานที่กระทรวงเกษตรฯ นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้งส่วนตัวยังไม่ได้ส่งทีมงานเข้าไปดูห้องทำงานด้วย และถือเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก หากทางกระทรวงจัดให้ส่วนไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องเกษตรกร มากกว่าจะมายึดติดเรื่องห้องทำงาน
    "โดยส่วนตัวรู้จักและให้ความเคารพนับถือนายประภัตรมาตลอด ที่ผ่านมาก็ปรึกษาหารือกันอย่างดี ดังนั้นขอสื่ออย่าจับประเด็นในเรื่องที่จะสร้างความขัดแย้งขึ้นมาโดยไม่มีความจำเป็น และไม่มีมูลความจริง เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ขัดแย้งกันด้วยเรื่องเล็กน้อยแบบนี้" ร.อ.ธรรมนัสระบุ 
    ด้านนายประภัตรกล่าวว่า ไม่ทราบถึงปัญหาดังกล่าว เพราะไม่ได้เข้าไปจัดการเรื่องห้องทำงาน เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กระทรวงจัดการห้องให้กับรัฐมนตรี โดยดูเรื่องของความเหมาะสมว่าจะให้ใครไปอยู่ที่ห้องไหน ยืนยันว่าทั้งตนและ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการแย่งห้องทำงาน แต่ถ้าแย่งกันทำงาน นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้ ต่างคนต่างเห็นข่าวแล้วก็รู้สึกตกใจเหมือนกันว่ามีปัญหาดังกล่าวขึ้นได้อย่างไร
    ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ทั้ง 3 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส, นายประภัตร และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ จะนัดรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน ในวันที่ 14 ก.ค. เวลาประมาณ 19.00 น. ที่โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 57
    นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้รัฐมนตรีที่แย่งห้องทำงานกัน ไม่ว่าจะเกิดที่กระทรวงใด ควรคำนึงถึงหัวอกประชาชนที่เลือกเข้ามาทำงานบ้าง ส่วนตัวคิดว่าหลักการเป็นผู้แทนปวงชน โดยเฉพาะผู้ที่มีโอกาสเป็นรัฐมนตรี ต้องนึกไว้เสมอว่าห้องทำงานไม่ได้มีความสำคัญเท่ากับผลงานที่จะทำออกมา หากเราทำผลงานออกมาได้ดี น่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากกว่า และควรแย่งกันทำผลงานมากกว่าที่จะมาแย่งห้องทำงาน ถ้าแย่งกันทำผลงานได้ดี ประโยชน์ก็จะตกไปถึงประชาชน เพราะห้องทำงานไม่ได้มีความหมายมากไปกว่าผลงานที่ทำให้ประชาชน
    แหล่งข่าวกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยกรณีเกาเหลาเรื่องแย่งห้องทำงาน รมช.เกษตรฯ ห้อง 121 ที่อยู่ปีกซ้ายของกระทรวง จนล่าสุดได้มีคำสั่งมาถึงเจ้าหน้าที่ให้เร่งดำเนินจัดเตรียมห้องทำงานรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ 3 คนให้เสร็จสิ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม
    มีรายงานว่า ห้อง 121 ดังกล่าว จะเป็นห้องทำงานของนายประภัตร เพื่อให้เกียรตินายประภัตร ที่เคยเป็นอดีต รมว.เกษตรฯ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า อดีตข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯ ที่เกษียณราชการไปแล้ว 2-3 คนเข้ามาเป็นทีมงานของนายประภัตร ได้เข้ามาจัดเตรียมห้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดซื้อโซฟาชุดใหม่ เพื่อนำมาเปลี่ยนภายในห้องทำงานและห้องรับรองที่อยู่ในห้องรมช.เกษตรฯ และยังมีการนำโต๊ะ เก้าอี้ ในส่วนทีมงานหน้าห้องไปเพิ่มเติมจากเดิมด้วย เพื่อรองรับทีมงานจาก จ.สุพรรณบุรีและ จ.ชัยนาท มานั่งหน้าห้องด้วย
        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าทีม รมต.อาจจะส่งซินแส ย่องมาดูฮวงจุ้ยในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ตามธรรมเนียมที่นักการเมืองปฏิบัติกันมา เพื่อให้มาดูฤกษ์งามยามดีเข้าที่ทำงานและการจัดวางในห้องทำงาน
          แหล่งข่าวเผยว่า มีเสียงร่ำลือกันมากว่ากระทรวงเกษตรฯ เจ้าที่แรง จึงทำให้ที่ผ่านมาอดีต รมต.เกษตรฯ เกือบทุกคน ก่อนจะมาเข้าทำงานจะต้องส่งซินแสมาดูฮวงจุ้ย ทิศทาง การวางหันทิศโต๊ะทำงานของ รมต. ที่แต่ละคนจะหันหน้าโต๊ะทำงานไปในทิศที่แตกต่างกัน และนำเครื่องรางของขลังมาวางไว้ในมุมต่างๆ เพื่อให้เปิดทางสมดุลพลังอำนาจ ถ้ามีอะไรมาขวางพลังก็จะถูกรื้อถอนออกไป 
    แหล่งข่าวระบุว่า ในสมัยอดีต รมว.เกษตรฯ คนหนึ่งถึงกับถอนต้นปาล์มด้านหน้ากระทรวงออกทั้งหมด เพราะมีลำต้นที่สูงและปลายใบแหลม จะเป็นเหมือนมีคนคอยทิ่มแทงข้างหลัง และบดบังพลังส่งจากภายนอก ต่อมายังมีการทำสระน้ำพุยาวตลอดแนวสองข้างบันไดกระทรวงเพื่อลดเรื่องร้อนแรงที่กระทรวงมีข่าวทุจริตหลายโครงการ รวมทั้งเมื่อช่วงปี 56 ยังได้หล่อพระพิรุณทรงนาคองค์ใหม่มาประดิษฐานแทนองค์เก่า โดยนำมาไว้ในพิพิธภัณฑ์ อยู่บริเวณห้องโถงชั้น 1
         นอกจากนี้ มีเรื่องความเร้นลับของกระทรวงเกษตรฯ หากบูรณะซ่อมแซมกระทรวงครั้งใด ถ้าไม่ทำของไหว้พญาครุฑ ติดหน้าป้ายกระทรวง จะทำให้การก่อสร้างมีปัญหาหรือคนงานได้รับบาดเจ็บอย่างที่ไม่คาดคิด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะรัฐมนตรีบางคนเข้าทำงานโดยไม่ปรับอะไรเลยก็เคยมีมาแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"