สื่อเลี่ยนกระพือ"ยูเว่"ได้ตัว"เด ลีกต์" ขาดแค่แถลงเปิดตัว


เพิ่มเพื่อน    



"ม้าลาย"ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวใหญ่ในอิตาลี ว่าสามารถคว้าตัวเด็กมหัศจรรย์ของ อาแจ็กซ์ แมทธิส เด ลิกต์ ไปร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย ชี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีบทบาทสำคัญชวนไปเล่นด้วยกันที่ ตูริน สื่อมะกะโรนีอ้าง ขาดแค่แถลงข่าวเปิดตัวเท่านั้น ชี้ เซนเตอร์วัย 19 กลายเป็นกองหลังค่าเหนื่อยแพงสุดในเซเรีย อา
    แมทธิส เด ลิกต์ คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในฐานะปราการหลังตัวใหม่ของ ยูเวนตุส ทีมแชมป์เซเรีย อา ในเร็วๆนี้ ภายหลังจากที่มีข่าวยืนยันออกมา ดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ ตกลงไปเล่นที่ อิตาลี ในฤดูกาลหน้า แม้จะทีมอย่าง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ของลาลีกา ให้ความสนใจ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องอกหักไปด้วยแม้ความหวังที่จะได้ตัวก็ไม่ได้มีมากนัก
    เด ลิกต์ กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีทีมใหญ่ต้องการตัวมากสุดคนหนึ่งในซัมเมอร์นี้ หลังจากที่แจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา จนได้รับความสนใจจากทีมมหาอำนาจลูกหนังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ลิเวอร์พูล
    แต่ท้ายสุด เป็น ยูเวนตุส ที่คว้าชัยในการไล่ล่าตัว เซนเตอร์แบ็ควัย 19 ทีมชาติฮอลแลนด์ และจากการเปิดเผยของ สื่อดังแดนมะกะโรนีอย่าง กอร์ริเยเร่ เดลโล สปอร์ต บอกว่า ทุกอย่างจบหมดแล้ว ขาดก็แค่การแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น
    ในรายงานข่าวยังอ้างด้วยว่า อาแจ็กซ์ นั้นรู้ดีอยู่แล้วว่า เด ลิกต์ จะตกลงใจไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส รอก็แต่เวลาที่ เด ลิกต์ จะลงนามเซ็นสัญญาให้กับทีมแชมป์เซเรีย อา เท่านั้น
    ยิ่งไปกว่านั้นทาง ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต ยังบอกด้วยว่า ไอ้หนูวัย 19 ปี รายนี้ จะกลายเป็นกองหลังที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในอิตาลีอีกด้วย สำหรับการย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์
    สื่อข่าวในอิตาลี ยังยืนยันตรงกันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีบทบาทสำคัญในการชักชวน เด ลิกต์ ไปเล่นที่ ตูริน ที่เขาจะได้เรียนรู้หลายอย่างเพิ่มเติมอีกจากการที่จะได้ร่วมเล่นกับเซนเตอร์แบ็ครุ่นเก๋าอย่าง ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กับ จอร์จิโอ คิเอลลินี่
    เด ลิกต์ ไม่ได้เดินทางไปเก็บตัวพรีซีซั่นกับ อาแจ็กซ์ ที่ออสเตรีย นั่นเพราะเตรียมพร้อมสำหรับการย้ายทีมครั้งสำคัญของตัวเอง
    ในขณะเดียวกัน เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ยูเวนตุส หวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยก่อนหน้าที่ทีมจะออกเดินทางไปทัวร์พรีซีซั่น ที่ เอเชีย
    สำหรับ เด ลิกต์ โชว์ฟอร์มเป็นดาวเด่นของ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยวัยเพียง 19 กลับได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพคว้าแชมป์เอเรดิวิซิเยร์ และพาทีมทะลุเข้าถึงรอบรองฯ แชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างเหนือความคาดหมาย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"