ตำรวจมหาชัยรวบเด็กแว้น ได้รถซิ่ง จำนวนมากเกือบ200 คัน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค. 2562 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่ลานอเนกประสงค์ ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมแถลงผลการป้องกันและกวดขันจับกุมการกระทำผิดแข่งขันรถในทางสาธารณะ  โดยตรวจยึดรถได้ จำนวน 178 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 88 ราย ผู้ใหญ่ 90 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 1 ราย และพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 ร้าน  ตรวจยึดรถดัดแปลงสภาพจำนวน 6 คัน โดยได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อบรมผู้ปกครองและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่เกิดจากการรวมกลุ่มแข่งรถบนทางสาธารณะ ส่วนเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งรถบนทางสาธารณะจะดำเนินการส่งตัวเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่กำหนด สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพเปลี่ยนใส่ท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ปกครองต้องนำท่อไอเสียที่ถูกต้องมาเปลี่ยน ก่อนนำเอกสารมารับรถจักรยานยนต์กลับไป 

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ กล่าวว่า นอกจากการกำหนดแผนในการป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะตามจุดเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละสถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ดำเนินมาตรการเชิงรุก โดยมีการจับกุมรถที่มีลักษณะแต่งซิ่ง ตามสถานศึกษา ตลาดนัด และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น พร้อมขยายผลไปยังผู้กระทำผิด ผู้สนับสนุน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่เยาวชนให้ตระหนักถึงความผิด และผลกระทบของการแข่งรถบนทางสาธารณะ โดยเฉพาะอัตราโทษที่ต้องถูกยึดรถของกลางด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"