ไฟดูดหลานส.ว. ดับคาสนามบาส


เพิ่มเพื่อน    


    สุดสลด เด็กหนุ่มญาติอดีต ส.ว.ภูเก็ต ถูกไฟดูดเสียชีวิต ขณะเล่นบาสกับเพื่อนในสนามสวนสาธารณะกลางเมืองภูเก็ต เหตุเพราะเสาไฟฟ้ามีไฟรั่ว ส่วนเพื่อนอาการสาหัสยังนอนไอซียู เทศบาลผู้รับผิดชอบ อ้างจ้างเอกชนดูแล ต้องรอผลสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางศิริภร ภักดีวงศ์ มารดาของนายคาห์เลด นัวร์ หรือนิกกี้ อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิตจากถูกไฟฟ้าชอร์ต พร้อมด้วยนายชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ภูเก็ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ญาตินายคาห์เลด นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ญาติๆ และเพื่อนๆ ร่วมรุ่นโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา ประมาณ 30 คน ร่วมรับศพนายคาห์เลดไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม 
    เมื่อเย็นวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นายคาห์เลด และนายเชิดศักดิ์ วายาโน หรือแอลโซ่ ได้ชวนกันไปเล่นบาสเกตบอลที่สนามบาสเกตบอลสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (สวนหลวง ร.9) ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต กระทั่งใกล้ค่ำ ทั้งสองได้ไปจับเสาไฟฟ้าเกิดไฟส่องสว่าง ทำให้นายคาห์เลดเสียชีวิต ส่วนนายเชิดศักดิ์บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต
    หลังเกิดเหตุ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "‎คณิต จำนงภักดี" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คนที่ประสบเหตุได้ไปจับเสาไฟฟ้าเพื่อแสงสว่างดังในภาพ แล้วโดนไฟดูด และล้มลงศีรษะกระแทกพื้นด้วย เรียนฝากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง "ด่วน" เทศบาลนครภูเก็ตไปดำเนินการ ดูแลปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก"
    ญาติได้นำศพนายคาห์เลดไปประกอบพิธีญะนาซะห์ หรือละหมาดศพ ที่มัสยิดยาเมี๊ยะ หรือมัสยิดตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ก่อนทำการฝังศพที่กุโบร์ซิมจั่น ถนนวิชิตสงคราม
    นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งให้ทางผู้บริหารเทศบาล ทั้งรองนายกฯ ปลัดเทศบาล เข้าไปดูแลผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย คือ นายคาห์เลด นัวร์ หรือนิกกี้ และนายเชิดศักดิ์ วายาโน หรือน้องแอลโซ่ ก่อนที่ตนเองจะเดินทางเข้าไปที่โรงพยาบาลในภายหลัง กระทั่งทราบว่าน้องนิกกี้เสียชีวิต จึงอยู่ดูแลคอยอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 
    พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลซึ่งเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง โดยเทศบาลนครภูเก็ตมีการดูแลระบบไฟฟ้าหลายส่วนร่วมหมื่นดวง ทั้งไฟฟ้าถนน สวนสาธารณะ ซึ่งจำเป็นต้องมีการจ้างบริษัทเอาต์ซอร์สเข้ามาช่วยดูแล และในจุดเกิดเหตุก็เช่นเดียวกัน มีการจ้างเอาต์ซอร์สเข้ามาดูแล จึงต้องรอกระบวนการตรวจสอบอีกครั้ง
    น.ส.สมใจกล่าวว่า มาตรการดูแลของทางเทศบาลนั้นได้มีการจัดตั้งหน่วยตรวจสอบขึ้นมา โดยจัดเวรตรวจสอบไฟสาธารณะว่ามีความพร้อมหรือไม่ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นช่องว่างที่ต้องปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ทั้งนี้ ตนเองและคณะฝ่ายบริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาล รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าจะเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก 
    ในส่วนของจุดเกิดเหตุ น.ส.สมใจกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครภูเก็ต นำรั้วหล็กมากั้นบริเวณโดยรอบเสาสปอตไลต์ซึ่งอยู่กลางสนาม โดยประกาศห้ามใช้สนามในจุดที่เกิดเหตุชั่วคราวระหว่างรอการตรวจสอบ แต่ในส่วนบริเวณข้างเคียงสามารถใช้สนามได้ตามปกติ
    ด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานแล้วหลายปาก ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เพื่อเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ หาสาเหตุว่าเกิดจากความบกพร่องของผู้รับผิดชอบหรือไม่ ซึ่งจะยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาจนกว่าจะมีการตรวจสอบแล้วเสร็จ 
    ส่วนอาการของนายเชิดศักดิ์ วายาโน หรือน้องแอลโซ่ นางโสภิณ วายาโน มารดา เปิดเผยว่า แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หลังจากพบว่ามีอาการแน่นและเจ็บบริเวณทรวงอก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"