บิ๊กอวบแถลงยึดยาเสพติดล็อตใหญ่2พันล.


เพิ่มเพื่อน    


    จับอีก ยาบ้ากว่าล้านเม็ด ตำรวจภาค 5 ร่วมกับตำรวจลำปางล่อซื้อก่อนบุกรวบตัวคนส่งยา พาไปค้นบ้านพัก พบของกลางล็อตใหญ่ ส่วนใน กทม. ยึดยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 600 กก. เฮโรอีน 15 กก. และยาเค 51 กก. รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้าน
    เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคมนี้  ตำรวจสืบสวน ผบช.ภ. 5 เชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร และ สภ.สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง ล่อซื้อยาบ้าจากขบวนการค้ายาจำนวน 4,000 เม็ด นัดส่งยาบ้าที่บริเวณปากทางเข้าบ้านทุ่งกู่ด้าย หมู่ที่ 6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายศรายุทธ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ขับรถกระบะ 4 ประตู ทะเบียน กม 825 ลำปาง นำยาบ้าจำนวน 2 มัด มาโยนทิ้งไว้ในจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ก่อนขยายผลไปค้นบ้านพักเลขที่ 148 หมู่ 8 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ที่คอกวัวพบยาบ้า 1,104,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงปุ๋ยคลุมด้วยถุงพลาสติกสีดำ 
    นายศรายุทธรับสารภาพว่า ตนเองเป็นเพียงผู้พักยาเท่านั้น ซึ่งจะมีขบวนการค้ายาเสพติดนำยาบ้าส่งมาให้ ก่อนที่จะโทรศัพท์มาสั่งให้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ โดยให้ลูกค้าโอนเงินให้เจ้าของยาบ้าโดยตรง
    ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 คดี พร้อมของกลางยาบ้า 6,517,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กิโลกรัม เฮโรอีน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. รถกระบะ 7 คัน รวมมูลค่าของกลางกว่า 2,000 ล้านบาท
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า คดีแรก ตำรวจ บก.สปพ.รับแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่นราธิวาส สงขลา มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลา และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงสืบสวนและติดตามพฤติการณ์ผู้ต้องสงสัยมาโดยต่อเนื่องกว่า 3 เดือน กระทั่งทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในห้วงวันที่ 10-12 ก.ค.จะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ พระราม 2 จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เรื่อยมา 
    จนวันที่ 12 ก.ค. พบนายสุรธี หรือทีม สุรรัตน์ และนายพลรัตน์ หรือแม็ค จันทร์ศิริ ขับรถยนต์ทะเบียน 2 ฒภ 6613 กรุงเทพมหานคร บรรทุกตะกร้าผลไม้ ซึ่งภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติด มาจอดที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ โดยมีนายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ อายุ 41 ปี ขับรถยนต์ทะเบียน กฉ 1075 เพชรบูรณ์ และนายกิตติศักดิ์ หรือแม็ค แดงประเสริฐ ขับรถยนต์ทะเบียน 1 ฒอ 1414 กรุงเทพมหานคร เป็นรถดูต้นทาง จากนั้นมีนายมูฮัมมัด หรือมีน พุทธคุณ และนายอนุชา หรือซี บินยูโซะ ขับรถยนต์ ทะเบียน บบ 8943 บุรีรัมย์ มาจอดต่อท้าย และแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน ตรงกับที่สืบทราบมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมขยายผลไปค้นบ้านย่านแสมจับ จับกุม น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน ศิริคุณ และยึดยาบ้า 5,619,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีน 15.4 กก. และเคตามีน 51 กก.
    คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัย จึงสกัดจับ แต่คนร้ายหนีไปได้ ทิ้งรถพร้อมยาบ้าจำนวน 890,000 เม็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"