โจรใต้ซุกระเบิดในถังแก๊สหนัก30กก.ดักบึ้ม'ทพ.นาวิโยธิน'เจ็บ4ราย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62-ร.ต.อ.วิโรจน์บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.นย.ทร.ที่บริเวณถนนสายบาเจาะ–บ้านทอน หมู2 ต.บาเจาะอ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จึงประสานไปยังผู้บังคับบัญชาและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภจว.นราธิวาส พ.ต.อ.ปัตตะ  มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ นาวาโทภานุ  อุ่นญาติ เสนาธิการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดกว้าง 1  ลึก 50 เซนติเมตร มีเศษสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณกลางถนน ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊งหุงต้มปิกนิกน้ำหนักประมาณ 30 กก.วางไว้ใต้กอหญ้าที่รกทึกอยู่ข้างทางหน้าบ้านชาวบ้าน จุดฉนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือจำนวน 3 คันผ่านมามุ่งหน้าหน้าเดินทางไปยังค่ายจุฬาภรณ์ เพื่อรับทหารพรานหญิงไปร่วมงานบุญยังพื้นที่อำเภอไม้แก่นจังหวัดปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดระเบิดทันทีเสียงดังไปทั่วบริเวณ สิ้นเสียงระเบิดพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน4นาย ประกอบด้วย1.อส.ทพ.ธีระวัฒน์ ศรีสุข มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก  2.พ.จ.อ.เชิดชัย อินต๊ะวิกุด  มีอาการหูอื้อ 3.อส.ทพ.วิทยา อักขชาติมีอาการหูอื้อ 4.อส.ทพ.จักรพันธ์ พลขับ และรถกระบะแบบหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บต 1161 นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณข้างขวาจนเป็นรูพรุนแต่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นรถหุ้มเกราะ จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท้านั้น

สอบสวนเหตุเกิด ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะนาวิกโยธินนราธิวาสจัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดเดินทางด้วยรถยนต์ 6 ล้อจำนวน 1 คันและรถกระบะหุ้มเกราะจำนวน 1 คันเดินทางไปรับทหารพรานหญิงที่ค่ายจุฬาภรณ์ เพื่อไปร่วมงานทำบุญที่วัดไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายแอบสังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ  ได้กดระเบิดทันที เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนชาวบ้านที่กำลังขายอาหารและร้านน้ำชาที่อยู่ ใกล้ที่เกิดเหตุ ลูกค้ากำลังนั่งดื่มน้ำชาหลายคน ต่างตกใจแตกตื่นวิ่งหนีหาที่กำบัง เพื่อความปลอดภัย

ต่อมา พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภจว.นราธิวาส ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีนายมะรอมือ กาแจกาซอ เป็นหัวหน้ากลุ่มแกนนำสั่งการในการก่อเหตุในพื้นที่ครั้งนี้ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้กระจายกำลังกันเข้าปิดล้อมในพื้นที่หมู่บ้านต้องเป้าหมายต้องสงสัย เพื่อเกาะติดและไล่ล่าคนร้ายและผู้ต้องสงสัย ดังกล่าวแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"