ทบ.เผยเกิดเหตุสุดวิสัยระหว่างฝึกโดดร่มที่ลพบุรี ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย-เร่งตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62 - พันเอกวินธัย สุวานี โฆษก ทบ. เปิดเผยว่า ได้เกิดอุบัติเหตุ ในระหว่างการฝึกกระโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16  โดยขณะที่ผู้เข้ารับการฝึกทำการฝึกโดดร่มครั้งที่ 1 โดยอากาศยานแบบ MI 17 ที่สนามโดดร่มท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เกิดเหตุสุดวิสัยในระหว่างการกระโดดของผู้เข้ารับการอบรมคือ ร้อยโทวัชระพงษ์ จันทรชาติ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ  โดยผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า รท.วัชระพงษ์ฯ สูญเสียการทรงตัว ทำให้ร่างตกร่วงลงพื้นดินและเสียชีวิตหลังเกิดเหตุ โรงเรียนสงครามพิเศษ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.อนันทมหิดล  พร้อมประสานแจ้งญาติและศูนย์การทหารราบ ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลและการจัดการพิธีศพของ รท.วัชระพงษ์ต่อไป

ผู้บัญชาการทหารบกได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว พร้อมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนี้ และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวตามสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามระเบียบของทางราชการ อย่างดีที่สุด รวมทั้งสิทธิจากโครงการประกันภัยที่ กองทัพบกจัดทำไว้เพิ่มเติมด้วย โดยเบื้องต้นกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ ๗ ชั้น ให้กับ ร้อยโท วัชระพงษ์ จันทรชาติ และขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น “พลตรี”

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆหลังเกิดเหตุ ศูนย์สงครามพิเศษ ได้ส่ง นายทหารนิรภัยการบินเข้าตรวจสอบพื้นที่และสอบสวนบุคลที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น พร้อมกันนี้ทางหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้.โดยละเอียดด้วยเช่นกัน  ส่วนการฝึกอบรมในหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศนั้น หน่วยที่รับผิดชอบจะได้ชี้แจงข้อมูลเหตุการณ์ให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบและการฝึกอบรมจะยังคงดำเนินการต่อไปตามกำหนดการ เพื่อฝึกฝนและเพิ่มพูนทักษะกำลังพลให้พร้อมในการปฎิบัติงานตามภารกิจต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"