บุกงัดกุฏิฉก พระเครื่อง ค่า50ล้าน!


เพิ่มเพื่อน    


    โจรบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองอ่างทอง ฉกพระเครื่องเบญจภาคี และพระที่มีราคาสูงรวมกว่า 100 องค์ มูลค่ากว่า 50 ล้าน พร้อมเงินสดส่วนตัวและเงินบริจาคอีกร่วม 2 แสน คาดเป็นคนในรู้ความเป็นไปดี โดยก่อนหน้าเจ้าอาวาสนำพระเครื่องจำนวนหนึ่งไปฝากเซฟธนาคาร แต่ช่วงนี้ธนาคารปิดซ่อมบริเวณดังกล่าว จึงนำมาเก็บที่กุฏิ
    เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิงกนกวรรณ รามด้วง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดกุฏิเข้าไปขโมยทรัพย์สินเจ้าอาวาสวัดสุธาดล หมู่ 7 ตําบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง พบกุฏิดังกล่าวสร้างด้วยปูน 2 ชั้น ที่ประตูด้านหลังกุฏิชั้นล่างคนร้ายได้งัดเข้าไป โดยภายในกุฏิเต็มไปด้วยพระเครื่อง ส่วนใหญ่เลี่ยมแขวนไว้กับสร้อยสเตนเลสหลายสิบพวง รวมทั้งที่บรรจุกล่องวางซ้อนกัน และมีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย โดยคนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องพระเครื่องเป็นอย่างดี เลือกขโมยพระเครื่องซึ่งเป็นที่ต้องการของเซียนพระ นอกจากนี้ยังงัดตู้ไม้บรรจุเงินบริจาค เก็บกวาดเงินไปเกลี้ยงตู้ แม้แต่เหรียญก็ไม่เหลือไว้
    พระครูวิจิตรถิรธรรม อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดสุธาดล เปิดเผยว่า ได้เก็บสะสมพระเครื่องและเช่าบูชาพระเครื่องมาตั้งแต่เป็นสามเณร จนถึงปัจจุบันมีพระเครื่องเบญจภาคีและพระเครื่องที่มีชื่อเสี่ยงราคาแพงเก็บไว้จำนวนมาก และส่วนใหญ่ผ่านการประกวดได้การรับรองมาแล้ว โดยตัวท่านมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการพระเครื่องชื่อ "เสริฐเมืองลพ" และเคยเป็นกรรมการตัดสินประกวดพระเครื่องมาแล้วหลายสนาม
    เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา พระครูวิจิตรถิรธรรมได้รับกิจนิมนต์ไปสวดพระอภิธรรมที่บริเวณศาลาการเปรียญวัด เมื่อเสร็จภารกิจแล้วกลับมาที่กุฏิ พบว่ากุฏิถูกงัด คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินที่เป็นพระเครื่องผ่านการประกวดไปหลายองค์ที่อยู่ภายในกล่อง โดยเป็นพระเครื่องเบญจภาคี หรือพระเครื่อง 5 องค์ อันได้แก่ พระสมเด็จวัดระฆัง พระรอด พระนางพญา พระผงสุพรรณ และพระซุ้มกอ ซึ่งเป็นพระเครื่องเก่าแก่ที่ซึ้อเก็บสะสมไว้และผ่านการประกวดมาแล้วทั้งสิ้น รวมทั้งหมดกว่า 100 องค์มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินสดจำนวน 80,000 บาทที่อยู่ในอังสะหายไป พร้อมกับเงินสดที่อยู่ในถังบริจาคที่โดนงัดหายไปกว่าแสนบาท
    เจ้าอาวาสวัดสุธาดลกล่าวว่า ถึงแม้จะถูกคนร้ายขโมยพระเครื่องไปจำนวนมาก แต่ก็ยังดีที่พระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งยังรอดหูรอดตาคนร้านฃย เช่น พระสมเด็จวัดระฆัง พระรอด พระนางพญา พระผงสุพรรณ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้นำพระเครื่องที่มีราคาไปฝากไว้ที่เชฟธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง แต่ช่วงนี้ทางธนาคารได้ทำการซ่อมแซมพื้นที่บริเวณเซฟ จึงได้นำพระกลับมาเก็บไว้ที่กุฏิจนเกิดเหตุร้ายดังกล่าว
    ต่อมาช่วงสายวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรธน์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณหน้ากุฏิ พบว่าถูกถอดสายไฟออกในช่วงซ่อมแซมกุฏิแล้วยังไม่ได้ต่อสายไว้ดังเดิม ส่วนกล้องวงจรปิดที่บริเวณศาลาหน้าวัดตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบภาพผู้ต้องสงสัย คาดว่าคนร้ายเข้าทางประตูหลัง ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม พอสรุปได้ว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคลที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในวัดดี โดยลงมือก่อเหตุ อาศัยจังหวะเจ้าอาวาสออกไปรับกิจนิมนต์ และน่าจะรู้ด้วยว่านำพระเครื่องจากธนาคารมาเก็บรักษาไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"