เปิดที่ประชุมครม.ตู่1นัดส่งท้ายกรองนโยบายครม.ตู่2เน้นไม่ทำให้เศรษฐกิจถดถอย


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

16 ก.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีการประชุมครม.เก่านัดพิเศษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้นำร่างนโยบายรัฐบาลที่ต้องแถลงต่อรัฐสภา เข้าหารือที่ประชุมเพื่อสอบถามความคิดเห็นว่ามีเรื่องใดที่อยากให้เพิ่มเติมหรือไม่ ในฐานะที่ได้ดำเนินงานมาในฐานะรัฐบาลเก่า มีอะไรที่รัฐบาลใหม่ต้องไปต่อในแต่ละด้าน ทั้งระยะสั้น ระยะยาว 

ทั้งนี้นายกฯอยากให้ช่วยแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเป็นนโยบายที่เกิดจาการผสมหลายพรรคการเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)เข้าร่วมรับฟังด้วย เพราะเป็นหน่วยงานที่ต้องนำร่างนโยบายรัฐบาลไปปรับปรุงถ้อยคำให้เกิดความถูกต้อง 

สำหรับร่างนโยบายรัฐบาลที่นายกฯแถลงต่อรัฐสภา จะเป็นส่วนของร่างนโยบายในกรอบกว้างๆที่เน้นย้ำแนวทางการทำงานรัฐบาลใหม่ ต้องไม่ทำให้เศรษฐกิจถดถอยและนำประเทศไปสู่การเปลี่ยนเปลี่ยนในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้หารือกันว่า จะระบุไว้ด้วยแต่จะใช้คำพูดกว้างๆที่ทุกฝ่ายรับได้ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"