ตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลกที่สุรินทร์


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62- ผู้สื่อข่าวประจำจ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์บนหลังช้างแห่งเดียวในโลก มีพระสงฆ์ 67 รูปนั่งรับบิณฑบาตรบนหลังช้าง 40 เชือก เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  ร่วมกันเป็นประธานในพิธี พร้อมข้าราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมพิธีและตักบาตรบนหลังช้างเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การตักบาตรบนหลังช้างของจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งถือว่าเป็นแห่งเดียวในโลก โดยพระสงฆ์และสามเณรได้ขึ้นนั่งบนหลังช้าง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งได้ทำบุญใส่บาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างตื่นตาตื่นใจกับการได้ทำบุญ และได้บริจาคเงินทำบุญกับช้างซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่ และ สัตว์มงคล ที่อยู่คู่กับประเทศไทยมาช้านานด้วย โดยพุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมหรือแต่งกายชุดผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์พากันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล รับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

จังหวัดสุรินทร์ได้จัดงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง “60 ไอยราเทิดไท้ องค์ราชัน” ประจำปี 2562 ขึ้น และเป็นงานประจำปีที่มีความสำคัญอีกงานหนึ่งของจังหวัดสุรินทร์ จัดขึ้นเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ให้คงอยู่สืบไป และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ในการเผยแพร่งานให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"