ราช กรุ๊ปลงนามซื้อขายไฟหินกอง1.4พันเมก


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.2562 นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยคืบหน้าการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง 2 โครงการ กำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการละ 700 เมกะวัตต์ ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ที่ตั้งอยู่ที่ตำบลหินกอง จังหวัดราชบุรี ว่าเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เป็นระยะเวลา 25 ปี โดยโครงการแรก มีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์(ซีโอดี)ปี 2567 และปี 2568 สำหรับอีกโครงการ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด เพื่อลงทุนและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะเข้ามาช่วยเสริมระบบไฟฟ้าของภาคตะวันตกและภาคใต้ ให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งโรงไฟฟ้าแห่งนี้จะสร้างอยู่ในพื้นที่เดิมของโรงไฟฟ้าไตรเอนเนอจี้ที่จะหมดอายุในปี 2563 และจะใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้า

ปัจจุบันโครงการอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโดยรอบพื้นที่ของโครงการ บริษัทฯ ยึดหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนในการพัฒนาโครงการ เน้นการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ดูแลและควบคุมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมอย่างเต็มกำลัง 

“บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า โครงการโรงไฟฟ้าหินกองจะช่วยเสริมให้ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศแข็งแกร่งสามารถตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนตามยุทธศาสตร์ระยาวของชาติ โดยเฉพาะโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันตกได้ด้วย” นายกิจจา กล่าว


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"