กลับกรมกอง!ทหารมทบ.36ตบเท้าเข้าค่าย หลังดูแลความสงบยุคคสช.1,880 วัน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62- หลังพลเอกประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยึดอำนาจและปกครองประเทศ โดยใช้อำนาจของ คสช. มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมาและได้ส่งกำลังทหารเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร แต่ด้วยขณะนี้ประเทศไทยได้มีรัฐบาลตามระบบประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นอำนาจหน้าที่ของ คสช.จึงได้สิ้นสุดลง

ล่าสุดวันนี้  พ.อ.ปฐวี  ศรีสุข รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร ได้เป็นผู้นำทหารจาก มทบ.36 จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้เข้ามาประจำการและปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของจังหวัดพิจิตร ทำพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิจิตร เพื่อกราบอำลาในการที่จะต้องถอนกำลังกลับที่ตั้งกรม  กอง  ในวันนี้ 

พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทขอบใจพี่น้อง  และเพื่อนทหารหาญ ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่คืนความสุขให้กับประชาชนมาได้ด้วยดีตลอดระยะเวลา 1,880 วัน ( 22 พ.ค. 57 – 15 ก.ค. 62 ) ซึ่งหลังจากที่ทหารถอนกำลังกลับที่ตั้ง กรม กอง แล้ว  ได้ทำการส่งต่อภาระหน้าที่ให้ยังผู้อำนวยการ กอ.รมน.พิจิตร  ซึ่งมี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นผู้อำนวยการ กอ.รมน.  ให้ปฏิบัติการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับชาวจังหวัดพิจิตร ต่อไป 

พ.อ.ปฐวี กล่าวว่า ทหารจาก มทบ.36 มิได้ทอดทิ้งชาวจังหวัดพิจิตรไปไหน  เพียงแต่ไปเตรียมความพร้อมอยู่ที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์  และพร้อมที่จะกลับมารับใช้ชาวจังหวัดพิจิตร หากมีความต้องการกำลังการทหารมาเพื่อช่วยเหลือในเรื่องภัยพิบัติต่างๆ แต่ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดพิจิตร หลังจากนี้ก็จะมี ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายปกครอง-ท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายตำรวจ รวมถึง กอ.รมน.พิจิตร ก็จะเป็นผู้รับช่วงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"