'กิรเดช' นำทัพ 4 โปรไทยลุย ดิ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่สุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    

กิรเดช อภิบาลรัตน์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์ และ กัญจน์ เจริญกุล สี่นักกอล์ฟจากประเทศไทยพร้อมแล้วสำหรับการลุยศึกเมเจอร์ ในรายการ ดิ โอเพ่น หรือ บริติช โอเพ่น ครั้งที่ 148 ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.ที่จะถึงนี้ที่ รอยัล พอร์ทรัช ในไอร์แลนด์เหนือ

        หลังจากพาธงชาติไทยโบกสะบัดในเอเชี่ยนทัวร์ซึ่งทั้ง  3 ใน 4 คน สามารถคว้าแชมป์ในระดับเอเชียนทัวร์มาครองได้แล้ว และกำลังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองในเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งจะกลับมาเล่นที่ รอยัล พอร์ทรัช  ชายฝั่งทะเลทางเหนือของเมืองแอนทริม ในไอร์แลนด์เหนือ เป็นครั้งแรกในรอบ 68 ปี

        "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ มืออันดับห้าสิบเอ็ดของโลกจะลงเล่น ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่หกในอาชีพ แม้ห้าครั้งแรกในปี 2013, 2014, 2015 และ 2016 จะไม่สามารถผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้ แต่การแข่งขันเมื่อปีที่แล้วที่ คาร์นูสตี กิรเดชผ่านเข้ารอบสำเร็จเป็นครั้งแรกก่อนจบอันดับเจ็ดสิบห้าร่วม

        กิรเดช นักกอล์ฟไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าพีจีเอทัวร์คาณ์ดมาครองสำเร็จ และผลงานในพีจีเอทัวร์ปีนี้จบอันดับสามร่วมในศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ เม็กซิโก แชมเปียนชิพ และจบอันดับห้าร่วมในเอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน

        "ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผมมำงานอย่างหนักและพยายามสร้างโอกาสให้กับตัวเอง ผมอยู่ไม่ไกลมากนักกับชัยชนะในพีจีเอทัวร์ มันเป็นความฝันของผมและผมหวังว่าจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศได้จากผลงานแข่งขันในสนาม"  กิรเดช มือหนึ่งเอเชียนทัวร์ปี 2013 กล่าว "ผมต้องการทำทุกอย่างเพื่อที่จะชนะรายการที่ใหญ่ที่สุดให้ได้ นั่นเป็นเป้าหมายของผม"

        ทางด้าน อติวิชญ์ เจยวัฒนานนท์ ที่มีอันดับโลกต่ำกว่า กิรเดช เพียงอันดับเดียวนั้น จะเป็นการลงเล่น บริติช โอเพ่น เป็นครั้งที่สองของเขาโดยได้สิทธิจากการคว้าแชมป์เอ็มเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์ที่ผ่านมา    

        "การได้เล่น ดิ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วนับเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของผม และผมมีความสุขมากที่ได้สิทธิกลับมาเล่นอีกครั้งจากชัยชนะที่สิงคโปร์ โอเพ่น การได้สิทธิเข้าไปเล่นใน ดิ โอเพ่น นั้นนับว่าเยี่ยมที่สุดแล้ว ตอนนี้ผมตั้งหน้าตั้งตารอความท้าทายของ รอยัล พอร์ทรัช"

        พรหม มีสวัสดิ์ ก็เช่นเดียวกับ อติวิชญ์ ที่จะได้เล่นบริติช โอเพ่น เป็นครั้งที่สองในชีวิต โดยโลมายักษ์จากหัวหินคว้าตั๋วมาจากการจบอันดับห้าร่วมที่สิงคโปร์ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า "เป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ได้กลับมาเล่น อิ โอเพ่น อีกครั้ง นี่จะเป็นการเล่นเมเจอร์รายการที่สองของผม"

        "ผมยังจดจำได้เป็นอย่างดีกับประสบการณ์ในการเล่น ดิ โอเพ่น ที่ รอยัล เซนต์จอร์จ เมื่อปี 2011 นี่เป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และจากนั้นเป็นต้นมาผมทก็พยายามที่จะควอลิฟหายกลับมาเล่นให้ได้อีกครั้ง และตอนนี้ผมมีความสุขมากที่จะมีโอกาสได้เล่น ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ อีกครั้ง" พรหม กล่าว

        สำหรับ กัญจน์ เจริญกุล ที่กำลังจะได้เล่น ดิ โอเพ่น ครั้งแรกในชีวิตหลังจบอันดับสามร่วมในรายการมิซูโน โอเพ่น ที่เป็นรายการ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอ้ง ซีรีส์ ของเจแปนทัวร์ กล่าวว่า "นี่จะเป็นการเล่นเมเจอร์รายการแรกในชีวิตและจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุฯค่ามากๆ ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะเล่นที่ รอยัล พอร์ทรัช เป็นครั้งแรก"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"