'นัจมุดดีน'จ่อไขก๊อกโฆษกประชาชาติ ชิงนายกอบจ.นราธิวาส


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค. 62 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาสรายงาน นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส หลายสมัย เตรียมลาออกจากตำแหน่งโฆษกพรรคประชาชาติค่อนข้างชัดเจน เพื่อเตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) นราธิวาส ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ปัจจุบันนายกูเซ็ง ยะวอฮาซัน เป็นนายก อบจ. ซึ่งครองตำแหน่งดังกล่าวกว่า 15 ปี โดยมีพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุนนายกกูเซ็ง ที่จะรักษาแชมป์อีกสมัย 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม นายเมธี นักร้อง ศิลปินดังวงดังลาบานูน  ชื่อจริงคือ นายเมธี อรุณ ชื่อเล่น อัสวัน หรือ เมธี ซึ่งเป็นคนที่มีภูมิลำเนา เป็นคนในพื้นที่  ตำบลแว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อสอบถามเรื่องกระแสข่าว ที่จะลงเล่นการเมืองท้องถิ่น เพื่อสมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.นราธิวาส นั้น นายเมธี ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่พร้อมให้ข่าว และตกใจกับกระแสข่าว ที่ว่าตนจะลงเล่นการเมืองดังกล่าว พร้อมให้เหตุผลว่า ยังไม่พร้อมให้ข่าวและให้สัมภาษณ์สื่อในช่วงนี้  

สำหรับข้อมูลประวัติ นายนัจมุดดีน อูมา  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาพัฒนาสังคม จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  นายนัจมุดดีน เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดนราธิวาส ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรก ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2535  สังกัดพรรคความหวังใหม่  ต่อมาก็ลงสมัครในพรรรคไทยรักไทย พรรคมาตุภูมิ ตามลำดับ และล่าสุด เป็นโฆษกพรรคประชาชาติ เป็นผู้หนึ่งที่ผลักดันการก่อตั้งมหาวิทยาลัยนราธิวาส ราชนครินทร์ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"