โซเชียลฯชมเปาะ'จตุพร'จิตอาสา!ถามดังๆเมื่อไหร่'ณัฐวุฒิ'เจ้าของวลี'ไพร่-อำมาตย์'จะเปลี่ยนบ้าง?


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.62 - ภายหลังปรากฎภาพ นายจตุพร พมหมพันธุ์  ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  เข้าร่วมพิธีรับหมวกและผ้าพันคอพระราชทานต่อเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่จิตอาสา ในโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” นั้น

สังคมโซเชียลฯมีการพูดถึงภาพดังกล่าวอย่างกว้างขาง โดยเฉพาะจากฝ่ายตรงข้ามนปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง โดยส่วนใหญ่มองว่าทัศนะทางการเมืองของนายจตุพร เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนให้กำลังใจนายจตุพร เช่นว่า  "ขอให้จิตใจเป็นอย่างภาพที่ปรากฎ...สังคมไทยเราพิเศษอยู่อย่างหนึ่งคือพร้อมให้อภัยคนทำผิดที่คิดกลับตัวกลับใจ...แต่ขอให้จริง"

"คุณทําสิ่งที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากเพราะยังไม่สายเมื่อเราเกิดในแผ่นดินไทยสุดยอด"

"ดีแล้วที่คุณเปลี่ยนมาทำสิ่งที่ดีๆให้กับประเทศสิ่งที่ผ่านมาถ้ามันไม่ดีก็ให้มันผ่านไปไม่ต้องไปนึกถึงมัน มีลาภก็เสื่อมลาภ มียศก็เสื่อมยศ มีสรรเสริญ ก็ต้องมีคนนินทา"

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กบางคน พาดพิง ถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.อีกคนทำนองว่า "เมื่อไหร่จะเปลี่ยนแปลงแบบนายจตุพร หันมาทำความดี สร้างความสมัครสมานสามัคคี ดีกว่าเอาแต่แขวะ พูดโจมตีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งซึ่งไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรต่อส่วนรวม"

สำหรับนายณัฐวุฒิเป็นที่รู้กันทั่วไปว่ามีบทบาทอย่างสูงในการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี2553 และเป็นผู้ผลิตวาทกรรมคำว่า "ไพร่"กับ"อำมาตย์" จนถูกสังคมมองว่าขบวนการคนเสื้อแดงยึดแนวคิดนี้เป็นทิศทางการเคลื่อนไหวในขณะนั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"