ตร.ท่องเที่ยวเสริมกำลังพื้นที่ช่วยผู้สูญหายเหตุศาลาถล่ม


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.62-พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. และพล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 สั่งการให้พ.ต.ต.วโรดม ใบเรือ สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3  นำกำลังออกตรวจตราอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ และสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้สูญหายกรณีศาลาริมน้ำแม่กลอง ใกล้วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พังถล่มลงไปในแม่น้ำ ซึ่งศาลาหลังดังกล่าวมีร้านขายของ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน  สูญหาย 2 ราย คือ นางสุรีย์ อุระชื่น อายุ 37 ปี เป็นแม่ค้าขายกาแฟ และ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก พนักงานบริษัท

พ.ต.ต.วโรดม กล่าวว่า  ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานหนึ่งในการทำหน้าที่ในการสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือผู้สูญหายและผู้บาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางพล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ,และ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 จัดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือและสนับสนุน ประจำจุดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ โดยกั้นพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่  จัดการจราจรโดยประสานงานกับสภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที  

"ในส่วนของผู้สูญหายทั้งสองราย หลังเกิดเหตุทางมูลนิธิสว่างเบญจธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำชุดกู้ชีพประดาน้ำดำค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยทางนักประดาน้ำยืนยันพบร่างผู้สูญหายทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งเสียชีวิตติดอยู่ใต้หลังคาศาลาที่ถล่ม โดยกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พยายามนำร่างนางสุรีย์ อุราชื่น แม่ค้าขายอาหาร ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ศาลาริมน้ำถล่ม ขึ้นมาได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งค้นหาร่างของ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก ลูกค้าที่มาทานอาหาร ผู้สูญหายอีก 1 ราย"  

นอกจากนี้ จังหวัดสมุทรสงครามได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัย โดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ให้พื้นที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากแสงวนิช อาคารศาลาริมน้ำตลอดแนวจนถึงบริเวณกำแพงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ซอยวัดเพชรสมุทร 2 เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยและห้ามบุคคลหรือหน่วยงาน ผู้ประกอบการร้านค้า เข้าหรือใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบและรับรองความปลอดภัย หากฝ่าฝืนหรือขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"