พบแล้ว2ศพ ศาลาพังครืน เร่งเก็บกู้ซาก


เพิ่มเพื่อน    


    งมพบแล้ว 2 ศพเหยื่อศาลาริมน้ำพังถล่ม รักษาการผู้ว่าฯ ประกาศบริเวณเกิดเหตุเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย จนกว่าเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบและรับรองความปลอดภัย
    นายประจิน ธารศิริสิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รักษาราชการแทน ผวจ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันอังคาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพนางสุรีย์ อุราชื่น แม่ค้าขายอาหาร 1 ในผู้สูญหาย อยู่ใต้ซากปรักหักพังของศาลาริมแม่น้ำแม่กลองที่พังถล่ม มีผู้ตกน้ำได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกว่า 20 คน และสูญหายไป 2 คน ทั้งนี้ ภายหลังพบศพนางสุรีย์ ก็ได้ประสานรถเครนเพื่อยกเศษซากปูน นำศพขึ้นมา จากนั้นเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้พบศพ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ลูกค้าที่ไปรับประทานอาหาร ซึ่งจมอยู่ภายใต้สิ่งปรักหักพังทางด้านขวาของศาลา โดยจุดพบศพตรงข้ามกับนางสุรีย์ ที่พบอยู่ด้านซ้ายของศาลา 
    ขณะเดียวกัน นายประจินได้ออกประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสงคราม ว่า ตามที่ได้เกิดเหตุศาลาร้านค้าริมแม่น้ำทรุดตัวลงแม่น้ำแม่กลองเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 12.45 น. บริเวณท่าเรือแสงวณิช ฝั่งวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ส่งผลให้มีผู้บาดจ็บจำนวนมาก และมีผู้สูญหาย จำนวน 2 ราย นั้น
    อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21, 22 และ 49 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 จึงขอประกาศให้พื้นที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากแสงวณิช อาคารศาลาริมน้ำตลอดแนวจนถึงบริเวณกำแพงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ด้านซอยวัดเพชรสมุทร 2 เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย และห้ามบุคคลหรือหน่วยงาน ผู้ประกอบการ ร้านค้า เข้าหรือใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด จนกว่าหน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบและรับรองความปลอดภัย หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศ หรือขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"