พรรคใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

            เห็นหน้าตากันไปหมดแล้ว กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย 29 คน ในยุคฝ่ายค้าน ที่ในงานนี้ เลิกกลัว ส่งพวกนอมินี ตัวแทนเข้ามาทำหน้าที่ในกรรมการบริหารพรรค ต่างจากรอบก่อนๆ ที่ส่งพวกแถวสอง แถวสาม ไม่ค่อยมีชื่อเสียงทางการเมือง มาเป็นกรรมการบริหารพรรค

                ไม่ใช่อะไร เพราะกลัวเหตุถูกยุบพรรคเล่นงาน หากโดนจริง ไม่เพียงคนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคจะถูกเว้นวรรคการเมืองแล้ว หากเป็นคดี มูลเหตุร้ายแรงจากการยุบพรรค อาจได้รับโทษทางอาญาตามมาอีกด้วย เพราะกฎหมายเข้มขนาดนี้ เป็นเหตุให้ไม่ว่ายุคไหนก็ไม่มีใครอยากเข้ามาทำหน้าที่นี้

                ต่างจากยุคนี้ อยากลบข้อครหา เลยส่งมือทำงานตัวจริงทั้งคนเก่า คนใหม่ อดีต ส.ส. และ ส.ส.พวกเขี้ยวลากดิน มาทำงานกันเต็มทีม แม้กรรมการชุดนี้จะถูกมองเป็น สายเจ๊-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เข้ามาทำหน้าที่เสียเป็นส่วนใหญ่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา 29กรรมการบริหาร มีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคมากถึง 15 คนเลยทีเดียว กระจายไปแทบหมดทุกภูมิภาค เหนือ กลาง อีสาน กทม.

                พลันกระบวนการเลือกกรรมการบริหารพรรคแล้วเสร็จ หลายคนยังสงสัย ทำไมมีตำแหน่งท่านรองหัวหน้าพรรคมากถึงเพียงนี้ ปะหน้า เสี่ยเสริฐ-ประเสริฐ จันทรรวงทอง ที่เป็นทั้งรองหัวหน้าพรรคและ ส.ส.นครราชสีมา ถามไถ่เจ้าตัวแจงกลับมาว่า "เป็นเพราะ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ เลยต้องมีรองหัวหน้าหลายคน"

                เพื่อไทย ในยุคฝ่ายค้าน ด้านหนึ่งต้องบริหารจัดการภายใน รักษาฐานเสียง คะแนนความนิยมเดิมเอาไว้ให้ได้ อีกด้านหนึ่ง ก็ต้องตรวจสอบ รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เข้ามาเป็นรัฐบาลเทอมสองแล้ว ไปพร้อมกับดูองคาพยพอื่น องค์กรอิสระ ภาคราชการ หากเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล เดินหน้าลุยเต็มที่

                รองหัวหน้าพรรคที่มีมากถึง 15 คน แบ่งงานกันให้ลงตัว ให้สมกับเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง.

                                                ม้าไม้ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"