'ปีย์'ฝันเห็นรถไฟการเมือง 4 ขบวนจากทุกภาควิ่งเข้าหากันด้วยความเร็วสูง ขอให้คนไทยโชคดี


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62- นายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ เครือแปซิฟิก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบแต่งงาน 50 ปีของผม อายุผม 82 ปีพอดี ย้อนนึกถึงวันแต่งงานเมื่อ 50 ปีที่แล้ว เป็นวันที่ อเมริกันกำลังจะส่งดาวเทียมไปดวงจันทร์ 

วันนี้วันที่ 18 เป็นวันที่ Neil A. Armstrong เหยียบพื้นดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ผมฝันไปว่าผมอยู่บนดวงจันทร์วันนี้ และมองลงมาที่ประเทศไทย ผมเห็นขบวนรถไฟ จากทางทิศเหนือหนึ่งขบวนอ่านชื่อไม่ออก อีกขบวนมาจากทิศตะวันตก ชื่อรัฐบาลคุณประยุทธ์และขบวนที่สามมาจากทิศตะวันออก ชื่ออ่านชัดมากพรรคอนาคตใหม่มีคุณธนาธรนั่งอยู่หัวรถจักร และมองไปทางทิศใต้เป็นขบวนที่ยาว มีประชาชนคนไทยนั่งอยู่เต็มขบวน ทั้งสี่ขบวน กำลังวิ่งเข้ามาที่จุดเดียวกัน 

อีกไม่นานทั้งสี่ขบวน จะมาจบที่จุดเดียวกันพร้อมกัน และก็คงชนกันด้วยความเร็วที่สูงสุด ถ้าทั้งสี่ขบวนมาถึงจุดนั้นพร้อมกันโดยไม่เหยียบเบรก ผมคิดว่าผมคงไม่ลงมาจากดวงจันทร์แน่ๆ ภาพมันชัดมากๆ ขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยจงปลอดภัยครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"