เลือกตั้งแตกแยกทุกข์และสับสน!'ปีย์'ถาม เราถอดเสื้อดำออกกันหมดแล้วหรือ


เพิ่มเพื่อน    


25 มี.ค.62-ปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จะบอกว่าผมไม่ใช่คนไทย เราก็หลอกตัวเองไม่ได้ การที่มีชีวิตนานแสนนานอยู่ในประเทศนี้ ทำไมตอนนี้ถึงทุกข์และสับสนขนาดนี้ 

เมื่อสองปีที่แล้ว ผมเห็นคนเข้าแถวจากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยาวไปจรดประตูวิเศษไชยศรี ทุกคนใส่เสื้อผ้าสีดำ หน้าตาเศร้าหมอง เห็นทุกวันทางทีวี วันหนึ่งมีโอกาสเข้าไปข้างใน มีคนเดินผ่านหน้า จนถึงจุดที่ต้องถอดรองเท้าและมีเจ้าหน้าที่เอาถุงพลาสติกมาใส่รองเท้าและให้เจ้าของรองเท้าถึอขึ้นไปบนพระที่นั่งและเข้าไปกราบพระศพรัชกาลที่ 9 ลึกๆในหัวใจคนไทยเรารักสิ่งเดียวกัน มุ่งไปในจุดเดียวกัน 

มาวันนี้หลังเลือกตั้งมีความรู้สึกเหมือนคนอกหัก ที่เห็นคนไทยแยกข้างกันคนละสุดทาง ห่างกันสุดๆ สงสัยทำไมเราถึงเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนั้นถ้าเรามีหัวใจอย่างที่เคย ผลการเลือกตั้งคงไม่แตกแยกกันขนาดนี้ เราเสื้อดำถอดออกกันหมดแล้วหรือครับ ผมมองออกว่าอนาคตมันจะยุ่งกันขนาดไหน ความรักสิ่งเดียวที่เราเคยมีร่วมกันหายไปไหนหมด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"