'เทวัญ' ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอก ยันทำหน้าที่ซื่อสัตย์สุจริตตามนายกฯกำชับ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ โดยขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมถ่ายภาพร่วมกับส.ส. และคณะทำงาน ที่ห้องโถงตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตาศาลยาย ก่อนพาสื่อมวลชนชมห้องทำงานที่ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งได้นำพระพุทธรูปนิรันตราย 2515 วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาศรีมาราม มาไว้ที่ห้องทำงานเพื่อบูชา โดยเป็นพระพุทธรูปที่เคารพนับถือ ขอพรให้ปัญหาคลี่คลายไปได้ทุกครั้ง

นายเทวัญ กล่าวว่า ตนถือฤกษ์สะดวกมาทำงานให้กับประเทศชาติ จึงมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพภายในทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นธรรมเนียมที่ข้าราชการการเมืองหรือข้าราชการประจำทำเนียบต้องมาสักการะ ส่วนการแบ่งงานยังไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานอะไร แล้วแต่นายกฯมอบหมาย โดยตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำการทำงานอย่างไรบ้าง นายเทวัญ กล่าวว่า วันนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลายๆพรรคก็คงต้องทำงานในรูปแบบเดียวกันตามนโยบายของรัฐบาล ที่สำคัญนายกฯอยากให้เราทำงานให้ดีที่สุด ทำเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต นายกฯได้เน้นย้ำตรงนี้ไว้ เมื่อถามว่า คิดว่าการทำงานร่วมกันของครม.จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร คงทำงานได้เต็มที่

เมื่อถามว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 25 ก.ค. พรรคชาติพัฒนามีนโยบายอะไรบ้างที่อยู่ในนโยบายรัฐบาล นายเทวัญ ตอบว่า ถือว่านโยบายรัฐบาลเป็นนโยบายที่ดี เพราะได้มีนโยบายของหลายๆพรรคเข้าไปรวม ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีนโยบายเรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า และอยากกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว ด้านอุตสาหกรรม ซึ่งเราได้บรรจุนโยบายพรรคเข้าไปในนโยบายรัฐบาล ด้วยความกรุณาของนายกฯ ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่าเป็นความท้าทายรัฐบาลหรือไม่ โดยเฉพาะค่าครองชีพที่สูงขึ้น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องดูการแถลงนโยบายรัฐบาลก่อน หลังจากนั้นคิดว่าจะดีขึ้นตามลำดับ

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรในสิ่งที่อยากทำกลายเป็นเรื่องที่พรรคอื่นได้ไปกำกับ แล้วชาติพัฒนาจะผลักดันเรื่องเหล่านี้อย่างไร นายเทวัญ ตอบว่า นโยบายรัฐบาลทุกท่านคงเห็นว่ามีทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายปกติ คงไปดำเนินการตามนั้น ทำตามนโยบายทุกอย่างได้ก็ประสบผลสำเร็จ ส่วนการลงพื้นที่ไปพบประชาชนในส่วนของพรรค ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลส่วนไหน หลังได้รับความชัดเจนเรื่องมอบหมายงาน ก็จะไปดูตรงนั้นว่าทำได้เต็มที่แค่ไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับท่าทีของพรรคชาติพัฒนากับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเทวัญ กล่าวว่า คงต้องคุยกันในพรรคและต้องคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลอีกที เมื่อถามว่า หลังจากนี้ฝ่ายค้านเตรียมซักฟอกครม. เราต้องระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า ไม่ต้องระมัดระวังอะไร เพราะปัจจุบันในส่วนของตนพยายามเต็มที่ และอย่างที่นายกฯกำชับคือทำหน้าที่ซื่อสัตย์สุจริต ส่วนฝ่ายค้านซักฟอกเป็นกติกาปกติ เป็นเรื่องของสภา ซึ่งตอนนี้ตนก็เตรียมพร้อมทำงานอย่างเต็มที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"