พ่อแม่เด็กชายร้องลูกถูกฆาตกรรม


เพิ่มเพื่อน    


    พ่อ-แม่เด็กชายวัย 14 ร้อง “ศรีวราห์” โอนสำนวนให้กองปราบฯ คดีลูกตายมีเงื่อนงำ เชื่อถูกฆาตกรรม แต่ตำรวจท้องที่สรุปเป็นอุบัติเหตุ
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายสุริยา ศรีโซ้ง นางเอี่ยม ศิริสุข บิดาและมารดาของ ด.ช.กฤษฎา ศรีโซ้ง อายุ 14 ปี นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคดี และขอให้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของบุตรชาย ที่ถูกพบเป็นศพอยู่ริมถนนร้อยเอ็ด-อาจสามารถ ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเดือน ก.พ.61 เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุตามที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนก่อนหน้านี้
    นายสุริยากล่าวว่า มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะเหมือนมีการอำพรางห่อศพลูกชายใส่รถจักรยานยนต์ และนำมาทิ้งห่างจากจุดที่เชื่อว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น อีกทั้งมีประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเพื่อนกับลูกชาย ให้การยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ลิ้นไก่สั้นพูดไม่ชัด ทำให้พนักงานสอบสวนระบุเป็นพยานไม่น่าเชื่อถือ อีกทั้งบริเวณท้ายทอยและบริเวณท้องลูกชายมีบาดแผลร่องรอยการทำร้าย และจุดที่รถล้ม ร่องรอยต่างๆ ไม่สอดคล้องกับการเกิดอุบัติเหตุทั่วไป อีกทั้งไม่มีการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ต้น แม้จะมีการไปเก็บภายหลัง แต่หลักฐานเลือนราง เนื่องจากไม่กันที่เกิดเหตุ ปล่อยให้คนเหยียบย่ำไปหมดแล้ว
    นายสุริยากล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจกองปราบปรามได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังครอบครัวได้เข้าร้องทุกข์และให้ช่วยทำคดี แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ โดยให้เหตุผลเพียงว่าหลักฐานไม่ได้เก็บไว้ ส่วนผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มีด้วยกัน 6 คน แต่พบว่า 4 คน ได้ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว สำหรับสาเหตุจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ไม่ขอพูดรายละเอียด จึงขอให้โอนสำนวนให้กองปราบปรามเป็นคนทำคดีแทนพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"