เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนามีน อย่าเผลอเรื่องอสังหาฯ-การเรียน


เพิ่มเพื่อน    

เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนามีน

อย่าเผลอเรื่องอสังหาฯ-การเรียน

           

              ภาพลัคนาสถิตราศีมีนและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

       ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน (ลัคนา คือเวลาเกิด-จึงผูกดวงชะตาจากเวลาเกิดที่แน่นอน-เท่านั้น) ต่อว่ามาในทำนองจะอาภัพ เพราะในบรรดาสิบสองราศีนั้นมักจะถูกเขียนถึงเป็นลำดับสุดท้าย จึงพากันละเหี่ยใจและช่วยกันทวงมาขอให้ช่วยทำนายอนาคตก่อนจะได้ไหม ผู้เขียนจึงจัดให้ก่อน ทั้งๆ ที่ปกติแล้วจะเขียนถึงกลุ่มลัคนาที่เจอเกณฑ์ด้านร้ายมากกว่าดีเป็นการเตือนล่วงหน้า

       แต่ไม่ว่าพวกท่านส่วนใหญ่ชีวิตจะอยู่ในช่วงดีมากกว่าร้ายแค่ไหน (มียกเว้นที่ดาวตั้งรับในดวงชะตาเดิมหรือทักษาจรไม่ช่วย) ไม่เหมือนระหว่างช่วงกันยายน 2560-ต้นตุลาคม 2561 ที่ส่วนใหญ่สาหัส(ช่วงพฤหัสบดีจรดาวประจำชีพ และการงาน-พ่อหรือแม่เข้าภพมรณะ) ถึงอย่างไรระหว่างนี้เป็นต้นไป-30ตุลาคม 2562-1 มีนาคม 2563 ก็ยังมีเรื่องที่จะต้องเตือนกันอยู่ดีเพื่อความไม่ประมาทด้วยเกณฑ์ดังนี้

       1.อย่าลืมว่าพวกท่านคือกลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายใหญ่ที่ จะต้องปฏิวัติเรื่องการเงิน และ การทำมาหาได้ ชนิดถึง รากฐาน (มฤตยูจร 0 ที่ราศีเมษ-ขอบเขตการเงิน-ทำมาหาได้ของท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน)

       จึงคาดว่าพวกท่านจำนวนหนึ่งอาจจะกำลังสาละวนเปลี่ยนแปลงวิธีการหาเงิน หรือบางคนเกิดยุ่งยากเสียหายทางการเงินอย่างคาดไม่ถึง (มฤตยูจอมอาเพศเป็นตัวแทนภพวินาสน์) ซึ่งถ้าจะให้ดีตำราบอกต้องผ่านการยุ่งยากเสียหายก่อน โดยเกณฑ์นี้ เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 และ จะเป็นไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565

       2.ซ้ำเรื่องการทำมาหาได้เข้ามาอีกหนึ่งเกณฑ์ที่น่าจะออกแนวดีมากกว่าร้าย ที่ เป็นมาตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560 แล้ว และ จะเป็นไปถึงประมาณ 1มีนาคม 2563 คือพวกท่านเหมาะ-ถูกโฉลกที่จะ แบกภาระงานพิเศษที่เพิ่มจากงานประจำ ที่จะสร้างรายได้พิเศษเพิ่มจากงานประจำ หรือต่อยอดงานที่มีอยู่แล้วให้มีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเกณฑ์นี้คงจะต้องพยายาม-ฟันฝ่าอย่างหนัก (พระเสาร์จร 7 ตัวแทนภพลาภะหมายถึงโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตเดินอยู่ในภพที่สิบ-กัมมะ-การงาน-โฉลกบอกให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์-คือให้ฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคใหญ่) เพราะพวกท่านจะได้อะไรง่ายๆ (พระเสาร์จรจอมล่าช้า-งานหนัก-เทพเจ้าแห่งความระทมเดินอยู่ในภพการงาน-ผลคือกว่าจะได้อะไรต้องฟันฝ่าอย่างหนัก-จนแทบจะถอดใจ)

       ด้วยเกณฑ์ข้อ 1 และ 2 รวมกันนี้ มีตัวอย่างให้สังเกต คือวันหนึ่งมีสามหนุ่มมาตรวจดวงชะตากับผู้เขียนที่ตลาดบองมาเช่ สองคนลัคนาสถิตราศีมีนที่พยายามเข้าใจและอ่านการทำนายชะตาชีวิตที่ผู้เขียนบอกว่า ต้องปฏิวัติวิธีหาเงิน และ ให้พยายามหารายได้พิเศษจากงานประจำ

       ผลคือหนึ่งคนจัดการขยายงาน เดินรถรับคน เป็น รับ-ส่งของถึงที่ ด้วย และยังเปิดร้านกาแฟที่ท่ารถ ส่วนอีกคนขยายงานที่บ้านเกิดต่อยอดจากงานเดิมอีกหลายสาขาให้ญาติทำแทน

       คำถามที่สองหนุ่มต้องการจากผู้เขียนคือ การทำเช่นนี้พวกเขาจะไปรอดหรือไม่ ผู้เขียนก็บอกไปว่าถ้ามีช่องทางให้ทำเลย และเมื่อรู้สึกหนืดๆ อึดอัด ให้ปรับเปลี่ยนไปเรื่อย เพราะชิงเปลี่ยนแปลงยังมีทางรอด ดีกว่าถูกเปลี่ยน หรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

       ผู้เขียนก็หวังมากว่าเมื่อถึง 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป (พระเสาร์จรย้ายราศี) ผลจากงานพิเศษน่าจะเริ่มออกมาดีมากกว่าร้าย ซึ่งจะได้อธิบายเกณฑ์นี้ทางโหรอีกครั้งหนึ่งเมื่อใกล้ๆ พระเสาร์จรจะย้ายราศี

       3.เกณฑ์ด้านดีจะยังปรากฏตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป-1 มีนาคม 2563 (ยาวไปถึง 13พฤศจิกายน 2563) คาดว่าพวกชีวิตพวกท่าน (ส่วนใหญ่) น่าจะมั่นคงด้วยงานประจำที่ดี (พฤหัสบดีจร 5ตัวดาวตัวแทนและดาวประจำชีพ-ตัวแทนการงานเดินในราศีธนู-ภพที่สิบ-กัมมะได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-และว่ามั่นคง)

       ระยะนี้ยังคาดว่าพวกท่านส่วนใหญ่จะมีชื่อเสียงหรือผู้ใหญ่เมตตา หรือสามารถเอาชนะปัญหาอุปสรรคหรือศัตรู หรือการเจ็บไข้ได้ป่วย (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่สิบ-กัมมะมีโฉลก..ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง) แต่ก็อาจมียกเว้น (สำหรับท่านที่มีเกณฑ์ร้ายรองรับ หรือระยะนั้นพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-ระวังเกิดปัญหางาน หรือผู้ใหญ่หาเรื่อง หรือมีปัญหาด้านระเบียบกฎหมาย)

     4.เรื่องใหญ่ที่พึงระวังแทรกเข้ามาในชีวิตเริ่มตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปถึง 10กันยายน 2563 ที่อาจเกิดเหตุด้านร้าย-พลั้งพลาด-พลั้งเผลอเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และการเรียน อันอาจจะได้ส่งผลระยะยาวต่อพื้นฐานชีวิตของพวกท่านได้ (เพราะพระราหูจร 8 ตัวแทนภพที่สิบสอง-วินาสน์เข้าไปเดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สี่-พันธุ-เป็นจุดทำให้ดวงแตก คือเกิดเรื่องทุกข์ยากอีกหนึ่งจุดตามโฉลก..ราหูสอง-สี่-ซ้อนแทรกซ้ำสิบสอง)

       โดยขอให้พวกท่านคาดไว้ก่อนว่า ระยะนี้อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันแทรกเข้ามาในชีวิต เกี่ยวกับบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก๋ง หรือการเรียน หรือพ่อหรือแม่ของพวกท่าน ที่เรื่องเหล่านี้หากเกิดแล้วจะกระทบถึงพื้นฐานชีวิตบั้นปลาย อันเกิดจากพระราหูเจ้าของความลุ่มหลง มัวเมา คิดแต่ได้ไม่คิดทางเสีย เช่น

       บางคนอาจเปลี่ยนแปลงการเรียนชนิดที่มีผลระยะยาวต่อชีวิต หรือตัดสินใจเรียนต่อแล้วอยากทิ้ง

       บางคนซื้อรถยนต์เพราะความอยากได้จนผ่อนส่งไม่ไหว หรือแม้จะไหวแต่สุดท้ายทำให้ความร่ำรวยโดยรวมในชีวิตลดลงเพราะการซื้อรถ

       บางคนซื้อบ้าน-คอนโดฯ-ที่ดินแล้วเป็นปัญหาระยะยาว เช่น ซื้อหลังที่สองแล้วปล่อยเช่าหรือขายออกยาก

       ที่เคยมาหนึ่งท่านอุตส่าห์ไปซื้อที่ดินต่างจังหวัดจะทำการเกษตร แต่แค่ไปปลูกบ้านก็ถูกโกง เป็นต้น

       ฉะนั้นในบรรดาเรื่องด้านบวกที่กำลังเกิดกับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีนนั้น พวกท่านก็ต้องระวังในเรื่องเหล่านี้ให้มาก ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์หรือการเรียนต้องคิดให้รอบคอบ เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้เวลาระยะยาว ทุ่มเทพละกำลังแรงใจมาก หากเกิดปัญหาให้แก้ไขแล้วกว่าจะแก้ได้บางคราวใจจะขาดรอนๆ

       โชคดีทุกคน และพบกันอีกครั้งเมื่อพระเสาร์จรจะใกล้ย้ายราศี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"