'เสรีพิศุทธ์'ย้อนถาม 'พล.อ.ประยุทธ์ 'ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าไม่ใช่แล้วเป็นหมาหรืออย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ก.ค. 2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในงาน “ทางออกในการแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติ” ว่า การยึดอำนาจของคสช. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 เพราะอ้างบ้านเมืองวุ่นวาย มีการก่อความไม่สงบ ซึ่งตอนนั้นใครๆก็เชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นหัวหน้ากกปส. แต่เวลาผ่านไป กกปส. ได้ดีกันทุกคน มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ตอนนี้มองว่าหัวหน้ากกปส. คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มากกว่านายสุเทพ ถ้าไม่มีส.ว. 250  เชื่อว่าไม่มีสิทธิ์เป็นนายกฯ  แม้จะโกงเลือกตั้งมาแล้วก็ตาม มีการโกงทุกอย่างจนกระทั่งได้เป็นนายก 

อยากถามว่าได้เป็นนายกฯ เป็นแล้วภูมิใจมากเลยหรือ เพราะมีแต่คนด่า ว่าเป็นนายกฯครั้งแรกก็ปล้นเขามา เป็นครั้งที่สองก็โกง มันไม่สง่างาม ถ้าตนถูกด่าว่าเป็นนายกฯ เพราะปล้นและโกงเขามา คงไม่จะเป็นรับตำแหน่งเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ คือปัญหาของประเทศ หากออกไปสักคนเดียว ประเทศไปได้ ที่มีคนบอก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าไม่ใช่ เป็นหมาหรืออย่างไร เรื่องคุณสมบัติตอนนี้อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะเอาประเทศชาติไว้หรือไม่ พูดกี่ครั้งก็ไม่เห็นมีใครเรียกไปปรับทัศนคติ บอกถ้าจะมาเยี่ยมเดี๋ยวจะยิงให้ตอนนี้ต้องเอาประยุทธ์ ออกไปให้ได้ หรือดำเนินการให้ ส.ว.พ้นให้ได้ ภายใต้ระเบียบกฎหมาย เมื่อเขาพ้นไป เราจะแก้ไขรัฐธรรมนูญได้

ผู้ดำเนินรายการถามว่า การเอาประยุทธ์ออกไป ต้องให้ฝ่ายค้านเคลื่อนไหวนอกสภาฯมากขึ้น จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขอให้ผู้มีอำนาจ วินิจฉัยกันตรงๆ ก็จะออกจากวิกฤติได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"