พปชร.ตั้งองครักษ์70คน รับมือแถลงนโยบาย 25-26กค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 21 กค. ที่ 88 กามองเต้ อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนา"เสริมศักยภาพสส."ระหว่างวันที่ 21-22กค. โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26กค. โดยมีแกนนำพรรคพปชร.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง 

ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร.และรมว.คลัง กล่าวว่า ในเรื่องของเนื้อหาการอภิปรายก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องการเตรียมพร้อมสำหรับทีมต่างๆ ที่จะทำหน้าที่ในสภาก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อน เป็นเรื่องของเทคนิคในสภา ประกอบกับการอภิปรายด้วยเนื้อหาที่ตรงจุด เรื่องเหล่านี้เราคงได้พูดคุยกันต่อไป แต่ขอเรียนว่าการเตรียมการ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากมาว่า ให้ทุกคนเตรียมเนื้อหาและเรื่องบุคลากรไปพร้อมกัน โดยบ่ายนี้จะมีการแบ่งกลุ่มในการทำหน้าที่ พอผ่านการแถลงนโยบายแล้ว เราจะทำงานได้อย่างเต็มที่ในทุกกระทรวงที่มีคนของพรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐมนตรี เพื่อให้ทุกคนได้ทำงานตามที่พูดไว้กับประชาชน และพร้อมที่ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนตัวก็ยินดีที่ทุกคนมาร่วมกันทำงาน และเป็นครั้งแรกที่เราจะนำเสนอนโยบายและอภิปรายในสภา ก็ขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง

นายวิรัช รัตรเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ก่อนจะมาถึงวันนี้เราได้มีการสัมมนาครั้งแรกกันที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีการจัดกลุ่ม ส.ส.ตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ จนถึงวันนี้มีเวลาเกือบ 2 เดือน ที่เราได้เตรียมการเกี่ยวกับการอภิปรายนโยบายรัฐบาล วันนี้เรียกว่าเป็นการปิดคอร์สการสัมมนา โดยจะแบ่งกลุ่ม ส.ส.เป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มอภิปรายนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2.กลุ่มดูกฎระเบียบข้อบังคับ เบื้องต้นใช้เวลาอภิปราย 30 ชั่วโมง โดยฝ่ายค้านมีเวลาอภิปราย 13 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งมากกว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่ให้เวลาเพียง 10 ชั่วโมง ส่วนเวลาฝั่งของเราจะแบ่งเป็น ส.ส.รัฐบาล , พรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภา เบื้องต้นของพรรคมีคนลงชื่อแล้ว 25 คน พรรคประชาธิปัตย์ 15 คน พรรคภูมิใจไทย 15 คน เมื่อรวมกับพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคร่วมอื่นๆ ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะอภิปรายแล้ว 70 คน ถือว่ามากพอสมควร แต่เนื่องจากเรามีเวลาเพียง 30 ชั่วโมง ก็อาจจะต้องมีการจัดสรรคนกันใหม่ โดยวันนี้ ส.ส.ทุกคนจะได้รับร่างนโยบายรัฐบาลแล้ว ทุกคนก็จะเข้าไปดูว่าจะต้องเตรียมการอภิปรายอย่างไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"