บิ๊กแป๊ะเต้นจี้สอบ อ้างปคบ.รีดพ่อค้า


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กแป๊ะ" สั่งตรวจสอบด่วน หลังมีคลิปชายแสดงบัตรตำรวจ ปคบ.ลักษณะรีดเงินผู้ค้าน้ำมันปรุงอาหาร ลั่นถ้าพบกำลังพลนอกรีต ฟันทั้งอาญาและวินัย แต่หากเป็นการแอบอ้างก็ต้องรีบจับกุมมาลงโทษตามกฎหมาย
    เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีมีชายแอบอ้างใช้บัตรมีสัญลักษณ์คล้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ไปแสดงกับผู้ค้าน้ำมันขวด ในลักษณะที่ทำให้เข้าใจว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ ว่า ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ว่าในเบื้องต้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ว่าชายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ พร้อมทั้งสั่งการให้ บก.ปอท.ทำการตรวจสอบที่มาของคลิป และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบผู้ครอบครองรถสีขาวที่ปรากฏในคลิป เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐาน โดยหากผลการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทางอาญาและวินัยตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการแอบอ้าง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน สังคม ก็จะเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
    พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยหากพบว่าตำรวจได้กระทำความผิดจริง ให้ดำเนินการทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด อย่าปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง 
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้สั่งการมาโดยตลอด ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย และยังมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม เสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งที่ 1212/2537 ในการกวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"