อยู่ที่นี่ตัวหด


เพิ่มเพื่อน    

       ผ่านสัปดาห์แรกในการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ แต่ละกระทรวงก็คึกคัก ต้อนรับเจ้ากระทรวงเข้าทำงาน รวมถึงที่ทำเนียบรัฐบาล บรรดารองนายกรัฐมนตรีหน้าใหม่ ก็ตบเท้าเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล

       อย่าง "เสี่ยหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขานี้ต้องนั่งทำงานสองที่ ทั้งทำเนียบฯ และกระทรวง

       วันก่อนฤกษ์ดี ยกคณะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ พร้อมพาสื่อมวลชนชมห้องทำงาน ที่ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ก่อนเผยด้วยว่า ตอนนี้กำลังปรับเรื่องกำหนดการและตารางงานอยู่ เพราะต้องนั่งทำงานทั้งที่ทำเนียบฯ และกระทรวงด้วย

       แต่หลักๆ คงจะอยู่ที่กระทรวง บางวันอาจอยู่ทำเนียบฯ ครึ่งวัน และที่กระทรวงอีกครึ่งวัน พร้อมเล่าด้วยว่า เมื่อวานไปที่กระทรวง ดี เริ่มดี อากาศ ฝนฟ้าเป็นใจหมด ทุกอย่าง ไม่มีเลต  

       ครั้นถูกถามถึงนโยบายออกกำลังกายของนายกรัฐมนตรี ที่ช่วงนี้เงียบๆ ไป เมื่อได้เข้ามาดูกระทรวงสาธารณสุขแล้ว จะสานต่อและรื้อฟื้นขึ้นมาอีกหรือไม่ เสี่ยหนูตอบพร้อมรอยยิ้ม "แล้วแต่นายสั่ง นายสั่งอะไรได้หมด"

       ก่อนอารมณ์ดีพูดหยอกอีกว่า "ถ้าอยู่ที่กระทรวงเราไม่ต้องตัวหด แต่อยู่ที่นี่เราตัวหด" พร้อมกับทำท่าตัวหดประกอบ สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักข่าว

       แหม แอบมีตัวหดกับเขาด้วยนะท่านรองฯ ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"