ส.ส.เก๋าเกมแนะวิธี'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'รับมือฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ภายหลัง​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปิดสัมมนา​ สส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ผู้จัดงานได้ขอให้สื่อมวลชนออกจากห้อง​ประชุม เหลือแต่รัฐมนตรีกับ​ สส.​เท่านั้น จากนั้น​ พล.อ.ประวิตร​ ได้พูดกับ​ ส.ส.ว่า​ ขอให้ทุกคนสามัคคีกลมเกลียว​ จากนี้ไปขออย่าให้แตกกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอีก​ รวมเป็นเนื้อเดียวกัน​ จากนี้ไปขออย่าให้แตกกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอีก​ และขอขอบคุณที่ช่วยเหลือกันมา​ และขอบคุณที่มากันอย่างพร้อมเพรียง​ แสดงถึงความร่วมมือ​ ความเป็นปึกแผ่น 

หลังจากพล.อ.ประวิตร พูดเสร็จ นายวีระกร คำประกอบ สส.นครสวรรค์ และประธานวิปฝ่ายรัฐบาล กล่าวว่า ขอให้ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับฟังการอภิปรายนโยบายรัฐบาลของฝ่ายค้านด้วยความนิ่ง และนำสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายไปแก้ไขปัญหา เช่นเดียวกับสมัยรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่รับฟังแนะนำปัญหาไปแก้ไข จนทำให้รักษารัฐบาลอยู่ได้อย่างยาวนาน

นายวีรกร ได้ย้ำกับ พล.อ.ประวิตรว่า สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องอารมณ์ ในระหว่างที่มีการอภิปราย ขอให้ พล.อ.ประวิตร ใจเย็นๆ ยิ้มอย่างเดียวก็ชนะใจแล้ว กินน้ำแข็งเยอะๆ ในการอภิปราย เรื่องของ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและของท่าน อาจโดนเยอะหน่อย ซึ่งต้องใจเย็นๆ ขอให้มีหน้าตาสดใส เหมือนกับที่เดินทางมาในวันนี้ นั่งยิ้มแบบนี้ตลอดการอภิปราย ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"