ชาวบ้านหนองไผ่จ.เพชรบูรณ์เดินสายต้านไม่เอาเหมืองแร่


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62- ที่บริเวณลานวัดทรัพย์ศรีทอง ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  คณะผู้บรรยายพิษภัยเหมืองแร่นำโดย ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายพิธพร  วิพิธกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบึงสามพัน ร่วมกับนายวิสูตร ลพเมือง รองประธานสภาตำบลยางงาม  สมาชิก อบต. กำนันตำบลยางงามผู้ใหญ่บ้าน  และ สมาคมเจ้าพ่อนาเฉลียง   ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมบรรยายพิษภัยเหมืองแร่  พร้อมชูป้ายข้อความประท้วง “ ชาวอำเภอหนองไผ่  มีความสุขดีอยู่แล้ว อย่าเอาสารพิษ   มาให้เราเลย เราไม่เอาเหมืองแร่ “ และ “คนเพชรบูรณ์ ไม่เอาเหมืองแร่ “   โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันเดินทางมาร่วมรับฟังการบรรยาย  ราวประมาณ 350 คน    

ทั้งนี้  คณะผู้บรรยายพิษภัยเหมืองแร่  ได้นำเสนอข้อมูลเรื่องพิษภัยเหมืองแร่เพื่อแจ้งให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหน้าที่ในการอนุญาตให้มีเหมืองแร่หรือไม่มีเหมืองแร่ได้รับทราบก่อนจะตัดสินใจที่จะเห็นชอบให้มีหรือไม่มีการอนุญาต   นอกจากนี้ยังได้ฟังเสียงเพลง  ”ต้านเหมืองแร่“  ขับรองโดย  วรากร กัลยาประสิทธิ์  ที่ช่วยแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ชาวบ้านฟังกันอย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานได้มอบเสื้อที่มีข้อความสกรีนบนเสื้อ   ว่า “คนเพชรบูรณ์ ไม่เอาเหมืองแร่ ” ให้กับเยาวชน  จำนวน  6 คน   ที่มาร่วมทำกิจกรรมตั้งแต่เริ่มต้นจนจบภารกิจ   ส่วนการบรรยายให้ความรู้ครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รวมถึงเยาวชนของชาติได้ทราบทั้งคุณและโทษของเหมืองแร่และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปช่วยบอกต่อกับครอบครัวพ่อแม่ของตนและคนรอบข้างได้   พร้อมทั้งเยาวชนของชาติจะได้ช่วยกันตระหนักถึงภัยพิบัติที่จะมาใกล้ตัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"