เพชรบูรณ์ชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้หลุดจากบ่อโผล่กลางทุ่งนา


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.63-นางการ์นภัส ชูกา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีคนพบจระเข้ขนาดใหญ่ ซ่อนตัวอยู่ในสระน้ำ กลางทุ่งนาของชาวบ้าน หมู่ 13 ตำบลหนองไผ่ จึงประสานให้ผู้ช่วยฯ และชาวบ้าน ราว 7-8 คน นำกำลังออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ขนาดพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ พบมีน้ำอยู่ในสระประมาณครึ่งหนึ่ง และมีต้นไม้ ป่าหญ้า ขึ้นปกคลุม จึงเดินตรวจสอบดูโดยรอบ ก็พบร่องรอยของสัตว์ขนาดใหญ่อยู่ริมตลิ่ง

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีเจ้าของบ่อจระเข้แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสระของชาวบ้าน ราว 500 เมตร ก็ได้ออกติดตามหาจระเข้ที่หลุดจากบ่อเช่นเดียวกัน  เมื่อทราบว่าจระเข้หลุดอยู่ในสระและซ่อนตัวอยู่ในน้ำ  จึงได้วางแผนร่วมกับชาวบ้าน โดยการใช้โครงไก่สด ผูกกับเชือก เพื่อล่อให้จระเข้เข้ามากินเหยื่อ ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่นาน จระเข้หิวโซ ก็เข้ามางับเหยื่อทันที ชาวบ้านและเจ้าของ จึงได้ช่วยกันดึงจระเข้ขึ้นมาจากสระ พบว่ามีขนาดใหญ่ ความยาว ราว 2 เมตรเศษ จากนั้นได้ใช้เชือกมัดขา มัดหาง และนำเสื้อมามัดปากไว้อีกชั้นหนึ่ง พร้อมทั้งใช้แรงคนแบกถึง 4 คน เพื่อนำไปส่งที่บ่อเลี้ยง ได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม นายสังวาล อินดี อายุ 49 ปี  หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมจับจระเข้ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ได้มีเพื่อนบ้าน ออกไปเอาท่อสูบน้ำที่สระลูกดังกล่าว ขณะที่กำลังดึงท่อสูบน้ำขึ้นจากสระ ก็ต้องตกใจแทบช๊อค เมื่อพบว่ามีจระเข้ซ่อนตัวอยู่ข้างกับท่อสูบน้ำ ด้วยความตกใจ จึงต่างคน ต่างหนี แล้วรีบกลับมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และนำชาวบ้านออกไปช่วยค้นหา ซึ่งก็เจอกับเจ้าของบ่อพอดี จึงได้ช่วยกัน ใช้โครงไก่สดเป็นเหยื่อล่อจระเข้ กระทั่งสามารถจับตัวได้สำเร็จ แต่ก็ชุลมุนพอสมควร เพราะแต่ละคน ก็ไม่มีประสบการณ์ด้านการจับจระเข้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"