"กนกวรรณ" ขอเวลาวิเคราะห์ภาพรวมการศึกษาเอกชนก่อนชงให้รมว.ศธ.พิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

22ก.ค.62-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมหารือแนวทางการทำงานร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ว่า ในที่ประชุมตนได้รับฟังข้อคิดเห็นจากทุกหน่วยงาน ซึ่งมีการนำเสนอในหลายประเด็น เช่น งบประมาณ สภาพปัญหา ปัญหาของ ครู กศน. ซึ่งเป็นครูอัตราจ้างมาเป็นเวลานานแต่ไม่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นต้น ทั้งนี้ตนจะนำข้อมูลที่ได้รับฟังทั้งหมดทั้งหมดมาประมวลผล และจะสรุปข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นต่างๆ เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ ตนเชื่อว่าจะได้เห็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการศึกษาด้านต่างๆ ที่ชัดเจน ต่อไป 

ด้านนายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตนได้เสนอเกี่ยวกับสภาพปัญหาของการศึกษาเอกชนทั้งหมด เช่น โครงการอาหารกลางวัน เงินอุดหนุนรายหัวนักเรียนโรงเรียนเอกชน การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสำหรับครูต่างชาติที่จะเข้ามาสอนในประเทศไทย กองทุนสงเคราะห์ครูเอกชน ซึ่งขณะนี้สามารถเบิกได้รายละ 1 แสนบาทต่อปี แต่เนื่องจากปัจจุบัน ดอกผลที่ได้จากกองทุนไม่เพียงพอที่จะนำมาจ่ายให้แก่ครูโรงเรียนเอกชน เพื่อเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"