ฝ่ายค้าน 7 พรรค 80 คนเตรียมถล่มรัฐบาล'สุทิน'เย้ยองครักษ์พิทักษ์รมต.ไร้ราคา


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62-   นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวภายหลังประชุมวิป 3 ฝ่ายว่า ถือว่า พอใจ เวลาที่ฝ่ายค้านได้รับการอภิปราย 13 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากนี้จะไปจัดสรรแบ่งเวลากับ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ขณะนี้มีผู้ชื่อขออภิปรายนโยบายรัฐบาลกว่า 80 คนแล้ว 

ส่วนที่ฝ่ายรัฐบาลตั้งทีม 20 ส.ส.ค่อยตัดเกม หากส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็นนั้น ตนไม่ห่วง เพราะดูชื่อชั้นมีคนเป็นมวยเพียงแค่ 2 คน คือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประรัฐ เท่านั้น ส่วนคนที่เหลือไม่น่าเกรงขาม จึงมั่นใจว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายเนื้อหาสาระเอาไว้ได้ และจะพยายามหลีกเลี่ยงการตัดเกม 

เขายืนยันว่าสามารถอภิปรายเรื่องบุคคลได้ แต่ต้องหลีกเลี่ยงเรื่องเท็จ และเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน อีกทั้ง หากฝ่ายรัฐบาลตีรวนประท้วงก็ถูกหักเวลาของฝ่ายรัฐบาลที่มีอยู่ 5 ชั่วโมงให้น้อยลงไปอีก แต่สิ่งที่กังวลคือ สมาชิกส.ว.ที่บางคนลืมสถานภาพของตนเอง เตรียมทีมประท้วงแทนรัฐบาล ชัดเจนว่า เป็นบทบาทในการปกป้องรัฐบาลที่น่าเป็นห่วง ถ้าเป็นเช่นนี้ฝ่ายค้านก็ต้องท้วงติง อาจเกิดวิวาทะ แต่ถ้าไม่ประท้วง ส.ว.ก็จะไม่กลับไปสู่บทบาทถูกต้อง. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"