'ทั่นรังสิมันต์'เฮลั่น!อัยการถอนฟ้อง 41คนอยากเลือกตั้งเพราะคำสั่งคสช.ถูกยกเลิก ขอแถมรัฐต้องเยียวยาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ (23 ก.ค. 62) พนักงานอัยการมีคำสั่งถอนฟ้องจำเลยคดีคนอยากเลือกตั้ง RDN50 (ชุมนุมต่อต้านการเลื่อนเลือกตั้งที่ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 61) จำนวน 41 คน เนื่องจากคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 ห้ามชุมนุมทางการเมือง 5 คนขึ้นไป ถูกยกเลิกแล้วโดยคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2561

นับเป็นเรื่องน่ายินดีอยู่บ้างสำหรับจำเลยที่จะได้ปลดเปลื้องภาระในทางคดี แต่ถึงที่สุดแล้วไม่ควรมีใครต้องถูกดำเนินคดีข้อหานี้ตั้งแต่แรก เวลาและสุขภาพจิตที่เสียไปเพราะการต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ต้องถูกสังคมมองว่ามีคดีติดตัว มันเรียกกลับคืนมาไม่ได้ ยังไม่นับว่ายังมีประกาศและคำสั่งของ คสช. อีกหลายฉบับที่ยังไม่ถูกยกเลิก หรือที่ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั้งการถูกฟ้องคดี หรือการได้รับผลกระทบในชีวิตประจำวัน

พรรคอนาคตใหม่ได้เสนอญัตติให้ตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของ คสช. และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ต่อสภาผู้แทนฯ แล้ว เพื่อหาแนวทางยกเลิกประกาศ/คำสั่ง และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะได้อภิปรายในที่ประชุมในอนาคตอันใกล้นี้.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"