จ่อขอหมายจับ ฆ่าอาชีวะ ที่บางนา


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กบัว" ฉุนศึกสถาบันไม่เกรงกฎหมาย ล่าสุดไล่ยิงกันเสียชีวิต ขอเวลา 2 วันออกหมายจับอย่างน้อย 2 คน มั่นใจได้ตัวฆาตกร ประชดถ้ายังคิดจะตีกัน ก็นัดไปยิงกันเสียเลย คนอื่นจะได้ไม่ถูกลูกหลง  
    เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เรียกประชุมร่วมฝ่ายสืบสวนและหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเยาวชนชายอายุ 17 ปี ถูกนักเรียนต่างสถาบันกว่า 20 คน ไล่ยิงเสียชีวิต ใกล้วัดศรีเอี่ยม ท้องที่ สน.บางนา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันจันทร์ ตำรวจ สน.บางนารับแจ้งนักเรียนทะเลาะวิวาทที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อไปตรวจสอบ พบนายชนาธิป หรือมอส เปี่ยมอยู่ อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ถูกยิงที่ท้ายทอย สะบักขวาและก้นกบ รวม 3 นัด เสียชีวิต และมีเศษระเบิดปิงปองอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ
    บิดาผู้ตายบอกว่า ลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่ทราบว่าเวลาไป-กลับโรงเรียนต้องไปเป็นกลุ่มกับเพื่อนสถาบันเดียวกัน ส่วนเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 6 คน ซ้อนรถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกจากวิทยาลัยไปส่งเพื่อนที่บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัลบางนา ริมถนนบางนา-ตราด ก่อนมุ่งหน้ากลับบ้านย่านบางพลี ระหว่างนั้นพบกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการกว่า 30 คน ยืนอยู่ริมถนน จากนั้นไม่นานกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ปาระเบิดปิงปองใส่ ก่อนจะยิงปืนอีก 4-5 นัด ทำให้นายชนาธิปถูกยิงเสียชีวิต และเพื่อนอีกคนถูกยิงที่ไหล่ขวา ส่วนสาเหตุคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคงเข้าใจผิดคิดว่าพวกตนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยคู่อริ เพราะแต่งกายคล้ายกัน
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การสอบสวนมีความคืบหน้าพอสมควร ได้สอบปากคำพยานไปหลายปาก มั่นใจว่าจะติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แน่นอน ขอเวลาประมาณ 2 วันเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าจะออกหมายจับไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จะยิงผิดตัวหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และเท่าที่ทราบมีผู้ใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 คน ส่วนมีความเชื่อมโยงกับเหตุทะเลาะวิวาทก่อนหน้านี้ในพื้นที่ สน.พระโขนงหรือไม่ ยังไม่ค่อยแน่ชัด แต่มีแนวทางที่เชื่อมกันว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกัน 
    ผบช.น.กล่าวถึงการป้องกันนักเรียนก่อเหตุทำร้ายกันว่า โดยปกติแล้ว ทาง บก.น.1-9 ได้มีการเข้าไปพูดคุยหารือกับสถานศึกษา และอยากจะฝากแต่ละสถานบัน เช่น เรื่องของกล้องวงจรปิด บางสถาบันเท่าที่ทราบไม่มีแม้กระทั่งบริเวณทางเข้า-ออก ก็ขอความกรุณาใช้เครื่องมือในการช่วยเฝ้าระวัง อีกทั้งขอทางสถาบันช่วยกันตรวจสอบ ใครที่มีพฤติกรรมหรือมีแนวโน้มสุ่มเสี่ยง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปก็ขอความกรุณาให้ข้อมูล หรือทำข้อมูลเก็บไว้ เมื่อเกิดเหตุจะได้ตรวจสอบได้ง่าย
    "จะทะเลาะกัน ตีกันก็ไม่เป็นไร สองสถาบันจะตีกันหรืออะไรอย่างไร ก็นัดกันไปยิงกันซะเลยดีกว่าถ้ามันเป็นอย่างนั้น ผมเกรงว่าจะพลาดไปถูกคนอื่นที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ผมถึงบอกว่าให้แต่ละสถาบันช่วยตรงนี้ด้วย ตำรวจจะได้ทำงานกันมากขึ้น ติดตามกันง่ายขึ้น เพื่อป้องปรามทุกสิ่งทุกอย่าง" ผบช.น.กล่าว
    มีรายงานว่า​ ชุดสืบสวน​ กก.สส.บก.น.5 พร้อม​ฝ่ายสืบสวน​ สน.บางนา​ ได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ​ โดยแบ่งหน้าที่การทำงาน​ ซึ่งส่วนหนึ่งไปตรวจสอบยังสถาบันของผู้ก่อเหตุเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม​ และอีกส่วนหนึ่งนำตัวเยาวชนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ​เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม​ 3 คน​ ในฐานะพยาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานฝั่งผู้ตายไปแล้ว​ 6 ปาก​ โดยทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี​ ทำให้การติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมีความคืบหน้าไปมาก.​ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"