ปปช.อุบไต๋ฟัน'สุเทพ'ทุจริตโรงพัก รอแจงหลังส่งอัยการ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทุจริตในโครงการก่อสร้างโรงพัก ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของคณะกรรมการ ป.ป.ช.  และสำนักงาน ป.ป.ช.ยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชี้มูลแล้วหรือยังอยู่ระหว่างรอส่งให้อัยการ นายวรวิทย์ กล่าวว่า ขั้นตอนของ ป.ป.ช.รวมทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องการรับรองรายงานการประชุม การส่งหลักฐานให้กับอัยการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ถ้าส่งให้อัยการแล้วจะแถลงให้ทราบต่อไป รวมถึงทุกๆ เรื่องที่จะเปิดเผยหลังจากที่ส่งให้อัยการแล้ว ซึ่งมีหลายเรื่องสำคัญที่จะเปิดเผยหลังจากส่งให้อัยการ

นายวรวิทย์ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการการยื่นเรื่องให้อัยการจะต้องส่งให้อัยการภายใน 30 วัน  หากเป็นคดีของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อัยการจะต้องส่งฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ภายใน 180 วัน แต่ถ้าอัยการเห็นว่าสำนวนยังไม่สมบูรณ์ ต้องแจ้งต่อ ป.ป.ช.ภายใน 90 วัน เพื่อตั้งคณะทำงานร่วมกัน ส่วนนักการเมืองที่ถูกชี้มูลความผิด จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่  ต้องรอให้ศาลมีคำสั่งรับเรื่องไว้ก่อน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"