'วิรัช'ดอดยื่นขอความเป็นธรรม'​ปปช.'ทบทวนชี้มูลความผิดสร้างสนามฟุตซอลโคราช


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)  กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการชี้มูลความผิดคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน จำนวน 56 แห่ง ในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ซึ่งส.ส.พรรคพลังประชารัฐรวมอยู่ด้วย 3 รายว่า ว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของสำนักงาน ป.ป.ช. ยังไม่แล้วเสร็จ เมื่อถามย้ำว่า มีการชี้มูลความผิดแล้วหรือยัง นายวรวิทย์ตอบว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เพราะจะเกิดผลกระทบหลายส่วน ขอให้ใจเย็นๆ รอข้อมูลที่เป็นทางการจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน จำนวน 56 แห่ง ในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ที่ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดไปแล้วนั้น มี จำนวน 28 คน อาทิ ส.ส. พลังประชารัฐ 3 คน ถูกชี้มูลความผิดคดีอาญา และความผิดตามพ.ร.บ.การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือพ.ร.บ.ฮั้ว ได้แก่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และปัจจุบันเป็ฯประธานวิปรัฐบาล  นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา รวมถึงนายชินภัทร ภูมิรัตน์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนที่เหลือเป็นระดับผอ.โรงเรียน และครูในพื้นที่เขตการ ศึกษาที่​ 2 จ.นครราชสีมา จำนวน 6โรงเรียน โดยมีมูลค่าความเสียหายรวม 14 ล้านบาท 

มีรายงานอีกว่า ล่าสุดนายวิรัชได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช. เพื่อให้ทบทวนการพิจารณาการลงชี้มูลความผิดอีกครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฉบับใหม่ที่ให้ผู้ถูกชี้มูลความผิดสามารถร้องขอความเป็นธรรมได้ หากมีพยานหลักฐานใหม่ แม้ป.ป.ช.จะลงมติชี้มูลความผิดไปแล้วก็ตาม จนกว่าสำนวนจะถูกส่งไปถึงชั้นอัยการสูงสุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"