ตรงๆไม่อ้อมค้อม!'บิ๊กตู่'ลั่นอีกฝ่ายเขาจะถล่มผม คนรักผมเขาก็ต้องปกป้อง


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - เมื่อเวลา 12.15 น. ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าอภิปรายตัวนายกฯและรัฐมนตรีว่า วันนี้สิ่งที่ได้คุยกับคณะรัฐมนตรีมีหลายเรื่อง ทั้งการศึกษา คมนาคม ก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไป จะดำเนินการตามที่ได้คุยไว้แล้ว กรอบนโยบายที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตมันใช่หรือไม่ ทำไมไม่ลงรายละเอียด ซึ่งนโยบายรัฐบาลไม่เคยลงรายละเอียดแบบนั้น เพราะฉะนั้นมันอยู่ในแผนบริหารราชการ โครงการงบประมาณก็ทำให้สอดคล้องกันตามที่ได้มีการหาเสียงไว้ ก็เดินหน้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านมองว่านโยบายที่เขียนไว้เป็นการเขียนกว้างไม่ลงรายละเอียด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าจะให้เขียนเล็กขนาดไหน ลองไปเปิดดูคำว่านโยบายคืออะไร ถ้าเข้าใจคำว่านโยบายมันก็จบ 

เมื่อถามว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายกฯจะชี้แจงทุกประเด็น หรือให้องครักษ์พิทักษ์นายกฯ ที่พปชร. ตั้งไว้เป็นผู้ตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อีกฝ่ายเขาบอกว่าจะถล่มผมนิ คนรักผมเขาก็รักผม แต่ผมไม่ได้เป็นคนจัดทีมองครักษ์ เป็นเรื่องที่ทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่ช่วยผม แต่เป็นการช่วยรัฐบาลให้ทำงานต่อไปได้" 

ถามว่าไม่ได้กังวลใจอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ทำไมจะต้องกังวล ถ้าเราจะทำความดีอะไรซักอย่าง คิดว่าไม่ต้องกังวล ความบริสุทธิ์ใจ ความตั้งใจของตน และตนก็มีเพื่อนๆเข้ามาทำงาน ตนรู้หลายอย่างไม่เหมือนเดิม คำว่าไม่เหมือนเดิมนั้นตนไม่ได้ทำงานกับคนเก่าๆคนเดิมๆในรัฐบาลที่แล้ว ต้องทำงานกับเพื่อนร่วมงานใหม่ ก็ต้องไว้ใจท่านและทุกคนก็สัญญาแล้วว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อตอบสนองประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีรายได้น้อย แต่เราก็ต้องคำนึงถึงคนอื่นด้วยเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าอีกว่าตอนนี้ประชาชนมองไปไกลกว่าการแถลงนโยบาย แต่อยากรู้ท่าทีนายกฯจะสมัครเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จังหวะนี้พล.อ.ประยุทธ์ หมุนตัวและหัวเราะ รวมถึงรัฐมนตรีที่ยืนอยู่ด้วยกันก็หัวเราะด้วย ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะกล่าวว่า เรื่องอันตรายมาแล้ว แต่ตนคิดว่าอยู่ตรงไหนถ้าทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยตน 

ซักว่าจะสมัครเข้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ยังไม่รู้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"