วันเอาคืนมาถึงแล้ว!ส.ส.สอบตกโวลั่นนอกสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - นายวัฒนา เมืองสุข  สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ยังไม่ออกพรรษากฐินก็มาแล้ว พรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยไม่มีการลงมติความไว้วางใจ คำแถลงนโยบายดังว่าก็คือการบอกกล่าวให้กับสภาซึ่งถือเป็นตัวแทนของประชาชนได้ทราบว่ารัฐบาลจะดำเนินนโยบายอย่างไรที่จะบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จ ส่วนฝ่ายค้านก็มีหน้าที่อภิปรายตรวจสอบนโยบายแต่ละด้านของรัฐบาลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร

ผมได้รับมอบหมายให้ดูนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล อ่านดูแล้วเห็นว่ามีทั้งจุดอ่อนที่เป็นตัวนโยบายที่ไม่สามารถจะแก้ไขปัญหาปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ โดยเฉพาะในยามที่โลกกำลังเผชิญกับสงครามการค้าของสองมหาอำนาจทางเศรษฐกิจซึ่งจะมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงมายังประเทศไทย แต่รัฐบาลกลับไม่มีนโยบายใดๆ ให้เห็นเป็นรูปธรรมที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว จุดอ่อนที่น่ากังวลมากขึ้นคือคณะรัฐมนตรีที่ล้วนเป็นตัวแทนของความล้มเหลวตั้งแต่ตัวนายกรัฐมนตรีจนถึงทีมเศรษฐกิจ

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมไม่มีโอกาสเข้าสภา จึงทำได้เพียงเป็นผู้ช่วยเตรียมข้อมูลให้กับ ส.ส. ของพรรคเพื่ออภิปรายนโยบายของรัฐบาล ผมอยากให้พี่น้องประชาชนได้ดูการเผชิญหน้าระหว่างตัวแทนของประชาชนกับรัฐบาลที่ได้อำนาจมาจากการปล้น ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่คนที่ปล้นอำนาจจะต้องเผชิญหน้ากับตัวแทนของคนที่ถูกปล้น เพราะอยากมีอำนาจจึงต้องเข้ามาในสภาเพื่อให้ตัวแทนของประชาชนตรวจสอบหลังจากก่อนหน้านี้หลบหนีการตรวจสอบมาตลอด คราวนี้ต้องมาฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าทุกข์ยากแสนสาหัสอย่างไร ประชาชนต้องสิ้นหวังขนาดไหนที่ต้องทนอยู่กับคนที่ไม่ได้เลือกแต่ที่มายืนตรงนี้ได้เพราะความไร้ยางของเผด็จการ ส.ว. และนักการเมืองบางกลุ่มที่ไม่ฟังเสียงประชาชนยกมือสนับสนุนให้มาเป็นนายกอีก อย่าท้อรอวันเอาคืนครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"