ผาเมืองปะทะ คาราวานขนยา เด็ดชีพ4ศพ!


เพิ่มเพื่อน    


    กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดคาราวานยาเสพติดขณะลักลอบเข้าไทย ผลคนร้ายตายเกลื่อน 4 ศพ ทิ้งยาไอซ์ 120 กก. ขณะที่กำลังอีกส่วนผนึกตำรวจ ตามยึดยาบ้าได้กว่า 5 ล้านเม็ด ที่เชียงใหม่ เตรียมออกหมายจับกลุ่มชาวบ้านรุมทำร้ายรอง ผกก.หัวแตกเย็บ 10 เข็ม หลังวิสามัญผู้ต้องสงสัย ด้าน บช.ปส.เปิดยุทธการปิดจ๊อบหลงจู๊ จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์ 100 ล้าน
    ช่วงเช้ามืดวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ทหารร้อย ม.2 ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ออกปฏิบัติการตรวจตราตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านป่าซางสูง หมู่ 16 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ประเทศไทย ระหว่างเจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่บริเวณช่องทางเอดิ ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ พบชายต้องสงสัย 15 คน ถืออาวุธ สะพายกระเป๋าเป้ เดินลัดเลาะมาตามถนนเขตป่าเขาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้กระจายตัวและยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี เกิดการยิงต่อสู้กันนานกว่า 15 นาที คนร้ายได้พากันหลบหนีไป 
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 4 ศพ แต่ละคนสะพายเป้ดัดแปลงจากกระสอบฟาง ใช้ผ้าขาวม้าและเชือกป่านเป็นสายสะพาย เมื่อเปิดดู พบบรรจุถุงชาสุญญากาศสีขาว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบกระเป๋าเป้ 6 ใบ ภายในเป็นยาไอซ์น้ำหนักรวมกันประมาณ 120 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนแบบเอเค-47 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 12 ปลอก
    สำหรับช่องทางเอดิ เป็นช่องทางธรรมชาติและฝั่งตรงข้ามเป็นหมู่บ้านเอดิ ประเทศเมียนมา เป็นที่ตั้งของฐานเอดิ ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยมูเซอ นำโดย พ.ท.ยี่เซ ที่เคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนดังกล่าวมานาน
    ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และ ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง รับแจ้งมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางป่าเขาชายแดนไทย-เมียนมา จึงวางกำลังสกัดกั้นบนถนนเขตหมู่บ้านกลาง หมู่ 6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ต่อมาพบรถกระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผต 843 เชียงราย ด้านหลังมีโครงเหล็กและบรรทุกสิ่งของที่คลุมด้วยผ้าใบมาด้วย จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามทันบริเวณหมู่บ้านอาแบ หมู่ 7 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ส่วนคนขับและเพื่อนอีกคนได้พากันหลบหนีไป ทิ้งยาบ้าที่ใส่กระสอบบรรทุกท้ายกระบะและเบาะหลังคนขับ นับคร่าวๆ กว่า 5 ล้านเม็ด และพบเอกสารระบุชื่อเจ้าของรถเป็นชาว ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกไล่ติดตามผู้หลบหนี และขยายผลไปยังเครือข่าย
    เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด และตำรวจ สภ.เวียงแหง สนธิกำลังฝ่ายทหารและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ปิดล้อมบ้านห้วยไคร้ใหม่ หมู่ 5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง เพื่อตรวจค้นจับกุมกลุ่มผู้ทำร้าย พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ปันตี รอง ผกก.สส. สภ.เวียงแหง โดยใช้ไม้ฟาดและก้อนหินทุบที่ศีรษะ และทำร้าย ด.ต.ชัชวาลย์ วงค์หาญ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เวียงแหง ขณะเข้าไปช่วย
    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.ท.ตรีโลจน์ นำกำลังชุดสืบสวน 6 นายออกตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่บ้านห้วยไคร้ใหม่ ขณะเจ้าหน้าที่ขับรถเข้าไปในหมู่บ้าน พบชาย 2 คนซ้อนรถจักรยานยนต์ผ่านมา คนนั่งซ้อนท้ายถือปืนยาว ตำรวจจึงเรียกตรวจ แต่คนขี่จอดรถวิ่งหลบหนี ส่วนคนซ้อนยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ เกิดยิงปะทะกัน และคนร้ายถึงแก่ความตาย ชื่อนายจะจือ จะอ่อ อายุ 50 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ตรวจสอบประวัติพบเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 732/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย.61 ข้อหามียาเสพติดเพื่อจำหน่าย
    อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านทราบเหตุได้รวมตัวกันราว 200 คน เข้าล้อมเจ้าหน้าที่ หาว่าทำเกินกว่าเหตุ และนาย 5-6 คน กรูเข้าทำร้าย พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ศีรษะแตก เย็บ 10 เข็ม ส่วน ด.ต.ชัชวาลย์ บาดเจ็บมีแผลฟกช้ำตามร่างกายและใบหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว
    ยังมีความเคลื่อนไหวของตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยเมื่อวันพุธ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี พร้อม พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. และ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ติดตามผลการปราบปรามยาเสพติด หลังจาก พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการสยบไพรี เช้าตรู่วันเดียวกัน เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมาย ซอย 6 หมู่ 1 ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี จับกุมนายศุภชัย หรือนิว แก้วชัยมี อายุ 30 ปี เครือข่าย “หลงจู๊” ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ลพบุรีและสระบุรี พร้อมอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท มีทั้งรถยนต์ ทองคำรูปพรรณ และอสังหาริมทรัพย์
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า บก.ปส.2 ได้ดำเนินการสืบสวนและขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญในความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นพื้นที่ จ.สระบุรี, ลพบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.56 ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี จับกุมนายโอกาส สาลี พร้อมยาบ้า 176,000 เม็ด ผู้ต้องหาให้การซัดทอดนายพงศกร ศรีสรวง จากการสืบสวนขยายผลปรากฏพยานหลักฐานว่า นายศุภชัย นายพงศกร และ น.ส.ปรารถนา ลาระลม ภรรยานายพงศกร อยู่เบื้องหลัง ต่อมาปี 2561 นายพงศกร ศรีสรวง ถูกตำรวจ บก.ปส.2 บช.ปส. จับกุมดำเนินคดีตามความผิดฐานฟอกเงิน โดยปรากฏข้อมูลการสืบสวนพบว่านายพงศกรอยู่เบื้องหลังคดียาเสพติดหลายคดี แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีได้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวนเข้มข้นกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับและเปิดยุทธการสยบไพรี 62/18 “ปิดจ๊อบ หลงจู๊” และจะเร่งติดตามจับตัวนายพงศกร กับ น.ส.ปรารถนา มาดำเนินคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"