'เอี่ยม'มาแล้วจับผิด 5 ประการ'บิ๊กตู่'แถลงนโยบาย อึ้ง!ไม่เว้นภาษากายก็ผิดไปหมด


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า สิ่งที่ได้เห็นจากการแถลงนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ มีข้อสังเกต 5 ประเด็นสำคัญคือ1.พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เข้าใจการทำงานของรัฐสภา ไม่เข้าใจระเบียบวิธีปฏิบัติในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา 2.พล.อ.ประยุทธ์ อาจมีทัศนคติที่เป็นปัญหาต่อการทำงานภายใต้กลไกรัฐสภาไม่เคารพ ไม่ให้เกียรติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บางช่วงมีลักษณะที่สามารถตีความไปได้ว่าคล้ายการข่มขู่ ควบคุม สั่งการ

3.ภาษากายของพล.อ.ประยุทธ์ บ่งชี้ว่ามีอาการตื่นตระหนก ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ไม่มีสมาธิ เป็นไปในลักษณะพูดไปบ่นไป ถึงขั้นสารภาพว่าเหนื่อย บางช่วงแม้จะพยายามพูดติดตลกกลบเกลื่อน แต่ก็มิอาจซ่อนความไม่มั่นใจในการแถลงนโยบายไว้ได้ 4.ทักษะการสื่อสารของพล.อ.ประยุทธ์มีปัญหา ตอนแรกเข้าใจว่าอาจมีปัญหาเฉพาะภาษาอังกฤษ แต่วันนี้เห็นชัดว่าการสื่อสารด้วยภาษาไทย ก็อาจมีปัญหาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ตั้งแต่การอ่านออกเสียงอักขระคำควบกล้ำ การแบ่งวรรคแบ่งตอน การอ่านทำความเข้าใจ มีปัญหาในหลายส่วน

5.เอกสารนโยบายที่พลเอกประยุทธ์อ่าน มีลักษณะวาดฝัน สวยหรู ใช้คำใหญ่ แต่ไม่ลงลึกในรายละเอียด มีความย้อนแย้งเลื่อนลอย โลเล ยิ่งฟังคนอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง ยิ่งไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นได้

"ถึงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์จะได้ตื่นมาพบกับโลกความจริง การทำงานสภาไม่ง่ายเวลาของการพูดคนเดียว สื่อสารทางเดียว ระหว่างพูดไม่มีใครกล้าพูดแทรก พูดจบมีเสียงปรบมือมันได้หมดลงแล้ว ขอให้ไปศึกษาและสร้างความเชื่อมั่นต่อกลไกการทำงานของรัฐสภาที่มีความศักดิ์สิทธิ์คุณภาพการทำงานในสภาต้องยกระดับให้มีคุณภาพสูงกว่านี้" นายอนุสรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"