'ถวิล'เดือด!ศอกกลับ'ศรัณย์วุฒิ'ปม'ยิ่งลักษณ์'ย้ายขรก.คนเดียวล้มทั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ยังคงเดินหน้าอภิปรายนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศเริ่มตึงเครียด เมื่อนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์​ พรรคเพื่อไทย อภิปรายช่วงหนึ่งว่า พบทุนใหญ่เข้าไปเปลี่ยนแปลงในกระทรวงพลังงานและเปลี่ยนรัฐมนตรีได้ ซึ่งตนสงสารนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีข่าวว่า จะไปเป็นรัฐมนตรีพลังงาน แต่สุดท้ายไม่ได้ตำแหน่ง ทั้งที่เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ 

นอกจากนี้ตนยังเป็นห่วงในเรื่องความยุติธรรม อาทิ นาฬิกายืนเพื่อนก็ไม่มีความผิด กรุงไทยปล่อยกู้ มีคนติดคุกแต่บางคนรอด ล้มการประชุมอาเซียนซัมมิกที่พัทยา ทุกคนมีคดี แต่ไอ้โบ้รอด รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 ปลดคนเป็นพัน แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายก ย้ายนายถวิล ตนไม่บอกนามสกุล รัฐบาลล้มไปเลย 

ทำให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี สว.สรรหาลุกขึ้นใช้สิทธิพาดพิงว่า  มีคนพูดเช่นนี้กับตนเยอะว่า รัฐบาลใช้ ม.44 ปลดคนเป็นพัน แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ายคนๆเดียว ต้องพ้นจากหน้าที่ ตนยืนยันว่า ไม่ได้เส้นใหญ่อะไร แต่การย้ายตน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดอะไร ไม่ใช้จากการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะในคำสั่งระบุด้วยซ้ำว่า ย้ายไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น 

"แต่ศาลชี้ว่า ตำแหน่งไม่ได้สูงขึ้น จึงมีความแตกต่าง เพราะเป็นการังเกียจรังงอน อีกทั้งตนก็ไม่ได้ไปร้องเอง แต่อดีตส.ว.ไปร้องที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่คนไม่ได้เกี่ยวข้องกับ"นายถวิล กล่าว

ขณะที่นายศรัณย์วุฒิ   ลุกขึ้นชี้แจงว่า  ตนไม่ได้บอกว่า ท่านทำผิด ไม่ได้เอ้ยนามสกุลด้วยซ้ำเลย    เพียงแต่บอกว่า ท่านเป็นส่วนหนึ่งที่ให้รัฐบาลต้องยุบสภา แล้วล้มไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"