หายง่วง!'ตู่'ปะทะ'ตู่'ใส่กันแหลกตัดพี่ตัดน้องกลางสภา ทิ้งปริศนาที่มาเหรียญรามาฯ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62- การอภิปรายในช่วงค่ำ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายโจมตีรัฐบาลว่ามาจากการโกงเลือกตั้ง   ประเด็นสำคัญคือ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ พูดถึงการทำพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลว่าไม่โกงแต่รัฐบาลยังโกง 

นอกจากนี้ยังถามพล.อ.ประวิตรเรื่องนาฬิกายืมเพื่อนมาคืนครบหรือยัง รวมทั้งพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อนุพงษ์ ว่าเป็นรุ่นน้อง 

ทำให้นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ถอนคำพูด รวมทั้งพล.อ.พลเอก ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา สวนว่ารู้ว่าได้เหรียญรามาฯมาได้อย่างไร อย่าให้แฉ  นักการเมืองก็เป็นแบบนี้น่าจะปฏิวัติสัก 20 ปี  ก่อนที่เขาจะถอนคำพูดว่า "ปฏิวัติ 20 ปี"


การประชุมช่วงนี้มีผู้ลุกขึ้นประท้วงจำนวนมาก เพราะประธานในที่ประชุมคือนายพรเพชร วิชิตชลชัย ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

ทันใดนั้น ไม่มีใครคาดคิด พล.อ.ประยุทธ์  เดินเข้าห้องประชุม และอภิปรายตอบโต้พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ว่า ฟังมานานแล้ว  ผมกับท่านนี่นะครับ  แต่พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์พูดแทรกว่า อย่าชี้ผม  

พล.อ.ประยุทธ์ :ไม่ได้ชี้ ผมรู้จักกับท่านมานานแล้วครับ  แต่งงานก็วันเดียวกัน  สมรสพระราชทานมาด้วยกัน เป็นรุ่นพี่ผม  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์: เออ  

พล.อ.ประยุทธ์: แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์:โอเค

พล.อ.ประยุทธ์:เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ท่านบอกว่าชักปืนยิงผมตั้งแต่วันโน้น  ถ้าท่านชักปืนยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามาท่านได้ ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุย ไม่เคยไปแอบอ้าง ผมมีผลงานมากมาย ที่พูดจาหยาบคายอวดอ้างอำนาจ  ไปทบทวนของท่านเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เดินออกห้องประชุมด้วยความฉุนเฉียวทันที  โดยนายพรเพชร ได้สั่งพักการประชุม  

เมื่อกลับมาประชุมอีกครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันกับที่ประชุมว่า คำไหนคำนั้น  และเมื่อนายพรเพชร ขอให้ถอนคำพูดว่า โกง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันไม่ยอมถอน  นายพรเพชรจึงสั่งให้ออกนอกห้องประชุม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หันไปถามส.ส.ที่นั่งข้างๆว่าทำไงต่อ ได้รับคำตอบว่าต้องออกนอกห้องประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จึงเดินออกไปอย่างงงๆ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"