จับตายกเครื่องพปชร.ลุ้น'ป้อม-ตู่'นั่งกก.บห.ชุดใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

26ก.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สมัครเป็นสมาชิกพรรค​พปชร.แบบตลอดชีพ ท่ามกลางกระแสข่าวมาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น โดยหลังจากแถลงนโยบายรัฐบาล พรรคจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญพรรคโดยเร็ว คาดในเดือนส.ค.เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากกรรมการบริหารชุดปัจจุบัน ตั้งช่วงก่อตั้งพรรคและไม่ได้เป็นส.ส.จึงจะเปิดให้มีตัวแทนส.ส.แต่ละภาคเข้าร่วม เพื่อสร้างความยึดโยงการทำงาน​

ส่วนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะมีตัวแทนของรัฐบาลเข้าร่วมหรือไม่นั้น แกนนำพรรคส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องดี แต่ไม่ถึงขั้นจำเป็นต้องมานั่ง สุดท้ายขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จุนทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในระดับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้นต้องรอดูการประชุมในวันนั้น

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวกรณีมีข่าวว่าตนนำใบสมัครให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรอกแบบฟอร์มสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร.เรียบร้อยแล้วว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไว้นานแล้วเหมือนที่เป็นข่าว แต่ระบบคอมพิวเตอร์ของพรรคมีปัญหา ยืนยันว่าไม่มีการครอบงำอย่างที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปยื่นตรวจสอบแน่นอน

เมื่อถามว่านอกจากเป็นสมาชิกพรรคแล้วพล.อ.ประวิตรยังมีตำแหน่งในพรรคด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้ยัง ต้องมีการประชุมพรรคก่อน และขึ้นอยู่กับท่านตัดสินใจ  ส่วนกระแสข่าวว่าจะให้มาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้นตนไม่มั่นใจแล้วแต่มติพรรค
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"