"มิโยเลท์"เฟอะส่งท้าย หงส์เจ๊าปิดทัวร์สหรัฐ / "ไคลน์"อดย้ายเจ็บยาว 9 เดือน


เพิ่มเพื่อน    
 
ลิเวอร์พูล ปิดฉากทัวร์พรีซีซั่น ที่ยูเอสเอ ด้วยการเสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 ที่แยงกี้ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันพุธ ที่ผ่านมา หรือเช้าวันพฤหัสฯตามเวลาไทย ซิมง มิโยเลห์ มีโอกาสแสดงฝีมือแต่กลายเป็นยิ่งแย่ไปอีก รับซองแตกทีมเสียประตูไปก่อน ขณะที่ นาธาเนียล ไคลน์ ที่เจ็บจากเกมเมื่อศุกร์ที่แล้ว มีสิทธิัพักนานถึง 9 เดือน อดย้ายไป คริสตัล พาเลซ
ลิเวอร์พูล ครองแชมป์ เวสเทิร์น ยูเนียน คัพ ร่วมกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังจากโปรตุเกส หลังจากจบเกมแล้วสกอร์ยังเสมอกัน ในเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นที่นิวยอร์ค ที่สกอร์แรกของเกมมาจากความผิดพลาดของ ซิมง มิโยเลท์ ที่รับลูกยิงเรียดของบรูโน่ เฟอร์นานเดส จากระยะ 30 หลา ปลิ้นผ่านตัวเข้าไปตุงตาข่าย
แชมป์ยุโรป เร่งทำเกมบุกหนัก ได้ฮีโร่นัดชิงฯแชมเปี้ยนส์ลีก ดิว็อค โอริกี ตีเสมอจากการซ้ำบอลเข้าไป ในนาทีที่ 20
หลังจากนั้นโอกาสบวกสกอร์เพิ่มก็ตามมาอีกหลายครั้ง ก่อนที่ จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม ฉวยจังหวะซัดให้ทีมจากพรีเมียร์ลีกพลิกขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรก จากการครอสบอลมาให้ของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน
แต่ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ก็รักษาสกอร์นำได้ไม่นาน เปิดครึ่งหลังมาได้ 8 นาที โดนตีเสมอจนได้ จาก เวนเดล และหลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างหาจังหวะเจาะตาข่ายกันเพิ่มไม่ได้ ขณะที่นัดกระชับมิตรนัดนี้ เป็นโอกาสแรกที่ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล ได้ลงโชว์ฟอร์มให้เห็นบ้างหลังจากเพิ่งได้รับไฟเขียวจากทางฟีฟ่า แต่กว่าจะได้ลงให้เห็นหน้าก็ต้องรอถึงนาทีที่ 89
หลังเกม โอริกี ให้สัมภาษณ์ และเผยด้วยว่าเคยคิดว่าจะย้ายทีมก่อนที่จะตกลงต่อสัญญาใหม่ให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งสาเหตุสำคัญก็คือการที่เขาได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นและโชว์ฟอร์มทำประตูสำคัญ กลายเป็นฮีโร่ของทีมในหลายนัดช่วงปลายซีซั่นที่ผ่านมา
โอริกี ทำประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเกมดาร์บี้แมทช์ที่เจอ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะทำ 2 ประตูช่วยทีมไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า ในรอบเซมิไฟนอล และยังทำประตูได้อีกในเกมนัดชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ที่ มาดริด
เมื่อต้นเดือน กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งสัญญาเดิมเริ่มเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายแล้ว
ก่อนหน้านั้น เขาลังเลเรื่องการต่อสัญญาใหม่เพราะมีความกังวลเรื่องจำนวนนัดที่จะได้ลงสนาม ขณะที่ตอนนั้นก็มีข่าวว่า เรอัล เบติส อยากได้ตัวไปร่วมทีม
ในส่วนของ นาธาเนียล ไคลน์ แบ็คขวาของ ลิเวอร์พูล โอกาสที่จะถูกขายไปให้ คริสตัล พาเลซ น่าจะหมดแล้วในปีนี้ หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงในนัดที่แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 ที่เซาธ์เบนด์เมื่อศุกร์ที่แล้ว คาดว่าต้องพักนานถึง 9 เดือน แต่ก็พอมีโอกาสกลับมาได้เร็วกว่านั้น แต่ไม่น่าจะเร็วกว่า 6 เดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"