'ธนาธร'ว่าไง!'บิ๊กตู่'ลั่นกลางสภา'ผมยอมรับคำพิพากษาของศาล'


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.62- การประชุมรัฐสภาช่วงหลังเที่ยงคืนวันพฤหัสบดี นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยอ้างคำพิพากษาศาลฎีกาว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ  ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมมีส.ส.สตรีจากพรรคพลังประชารัฐประท้วงเป็นระยะๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชวน หลีกภัย ประธานในที่ประชุม พยายามตัดบทว่าเรื่องอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ขอให้นายวันอภิปรายถึงตัวนโยบาย  สุดท้ายนายวันสรุปว่าไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯเถื่อนหรือไม่ แต่เป็นนายกฯที่ไม่สง่างาม 

จากนั้นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ชี้แจงประเด็นการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐว่า คำพิพากษาศาลฎีกาที่ยกมาอ้างกันนั้น ไม่มีตรงไหนระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ  มีเพียงคำว่า เจ้าพนักงาน ซึ่งเป็นคนละอย่างกัน

ถัดมาพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ผมเคารพในกระบวนการศาลยุติธรรมทุกประเภทของประเทศไทย เรื่องนี้เข้าไปอยู่ในกระบวนการของศาลแล้ว ผมไม่พูด แต่ผมยืนยันว่าผมจะรับคำตัดสินทุกประการของศาล เพราะฉะนั้นมีคดีเดียวกันอยู่หลายท่าน อย่ามาบอกว่าคดีไม่เป็นธรรมอีกก็แล้วกัน ผมยอมรับว่าไงตามนั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"