สันดอนขุดง่าย!'ไก่จ๋า'ด่า'บิ๊กตู่'ไม่มีมารยาท ปากพาไปด่าไปถึงโรงเรียนนายร้อยจปร.ไม่สั่งสอน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.62-นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครส.ส.สอบตก พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่าเห็นพฤติกรรมและการแสดงออกของพลเอกประยุทธ์ในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วสะท้อนให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์เป็นคนไม่มีมารยาท ไม่เคยให้เกียรติสภาและไม่เคารพตัวแทนที่มาจากประชาชน สิ่งที่แสดงออกมาคือตัวตนของพลเอกประยุทธ์ที่ยากเกินแก้ไขตรงกับสำนวนไทยที่ว่าสันดอนขุดง่าย

การอภิปรายในสภาไม่ว่าจะเป็นสภาผู้แทนราษฎรหรือวุฒิสภา ผู้อภิปรายจะต้องพูดกับประธานเท่านั้นและจะพูดได้ต่อเมื่อประธานอนุญาตอันเป็นวิถีอารยะที่ทุกประเทศในโลกถือปฏิบัติเหมือนกันหมด ผู้ประสงค์จะอภิปรายจะต้องยกมือขึ้นและรอให้ประธานอนุญาตก่อน แต่สิ่งที่พลเอกประยุทธ์กระทำคือพูดแทรกในขณะที่สมาชิกท่านอื่นกำลังอภิปราย บางครั้งลุกขึ้นพูดตอบโต้ผู้อภิปรายโดยไม่ขออนุญาตประธานซึ่งนอกจากจะผิดข้อบังคับแล้วยังเป็นการเสียมารยาท หลายคนคงคิดเหมือนผมว่ามารยาทเบื้องต้นแบบนี้ทางบ้านหรือสถานศึกษาที่พลเอกประยุทธ์เคยร่ำเรียนมาไม่อบรมสั่งสอนบ้างหรือ

อีกบุคคลที่สมควรถูกตำหนิคือประธานวุฒิสภาซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมในขณะที่พลเอกประยุทธ์แสดงพฤติกรรมดังกล่าว เป็นประธานการประชุมแต่ไม่สามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับ ไม่กล้าว่ากล่าวตักเตือนหรือสั่งให้พลเอกประยุทธ์ปฏิบัติตามข้อบังคับ สมควรถูกประณามครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"