บอร์ดกทพ.เบรกผลประมูลทางด่วน​พระราม 3


เพิ่มเพื่อน    

 

26 ก.ค. 2562 นายสุรงค์​ บูลกุล​ ประธานคณะกรรมการ​บริหาร(บอร์ด)​ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย​ (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดยังไม่ได้มีมติเห็นชอบผลประมูลทางด่วนพระราม​ 3-ดาวคะนอง​ วงเงิน​ 3 หมื่นล้านบาท​ รวม​ 5 สัญญา​ เนื่องจากมีประเด็นที่มีการร้องเรียนที่ที่มีนัยยะสำคัญทางเงื่อนไขด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับด้านกฎหมายด้านกระบวนการในบางสัญญาของสัญญา 1-4 จึงต้องมีการตรวจสอบคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์ 

อย่างไรก็ตามขณะที่ในส่วนของสัญญา 5 นั้น ที่ยกเลิกการประกวดราคาไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย. 2562 เนื่องจากมีบริษัทเอกชน ยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียว ซึ่งกทพ.มองว่าการประมูลครั้งนี้ไม่มีการแข่งขัน จึงได้ประกาศยกเลิกการประกวดราคาไป

นายสุรงค์ กล่าวว่าดังนั้นควรจะดำเนินการหลังจากที่การดำเนินการในส่วนอื่นที่เกี่ยวกับโครงสร้างต่างๆแล้วเสร็จเพราะในอนาคตเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงที่ตามปกติจะมีการเปลี่ยนเทคโนโลยีทุกๆ 5 ปี จึงต้องมีการพิจารณาให้รอบคอบ หลังจากนี้ คณะกรรมการคัดเลือกของกทพ.​ จะนัดประชุมเพื่อสรุปร่างสัญญาที่ 5 และราคากลางใหม่อีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน จากนั้นจะประกาศเชิญชวนเอกชนครั้งต่อไปได้เร็วที่สุดภายในเดือนพฤศจิกายน 2562

“มีเรื่องกฎระเบียบเข้ามาเกี่ยวข้อง มีเงื่อนไขทางเทคนิคบางข้อจะต้องพิจารณารายละเอียดอีกประมาณ 1 สัปดาห์ อยากให้ 4 สัญญาดำเนินการไปพร้อมกัน แม้ว่าบางสัญญาจะมีบางประเด็นที่เป็นข้อสังเกต”นายสุรงค์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"