บอสไก่ขอโทษผีลูกทีมโหดไม่ตั้งใจไล่เตะ-ย่ำ


เพิ่มเพื่อน    



เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวขอโทษแทนลูกทีม หลัง มูสซา ซิสโซโก้ กับ เดเล่ อัลลี่ เข้าบอลน่าเกลียดในเกมกระชับมิตร กับ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เมื่อค่ำวันพฤหัสฯที่ผ่านมา เชื่อไม่มีเจตนา ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับคำขอโทษ แต่ยืนยันไม่ได้ปริปากประท้วงอะไร
    เดือดกว่าฤดูกาลจริงก็อาจเป็นเกมพรีซีซั่น กระชับมิตร ที่เซียงไฮ้ เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บดเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไปแบบอ่วมกระอัก แข้งไก่จัดหนักตั้งแต่ต้นเกมเริ่มตั้งแต่ตัวแสบ เดเล่ อัลลี่ ไปจนถึง มูสซา ซิสโซก้า ที่ย่ำ แดเนียล เจมส์ ที่หน้าท้องขณะยังกองกับพื้นสนาม ซึ่งแค่เหตุการณ์ต่างๆในครึ่งเวลาแรกก็เพียงพอที่จำทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องยอมเปิดปากขอโทษ หลายคนบอกว่าควรจะมีใบแดงเกิดขึ้นถึง 3 ใบไม่ใช่แค่ใบเหลือง
    จังหวะการเข้าบอลที่เป็นที่ฮือฮากันมากสุด คือ ตอนที่ มูสซา ซิสโซโก้ กองกลางผิวสีของ สเปอร์ส ที่วิ่งตามไปแย่งบอล แดเนียล เจมส์ จากด้านหลัง นอกจากระแทก นักเตะใหม่ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ของ ทีมปีศาจแดง ลงไปกองได้แล้ว ยังแถมด้วยการย่ำใส่บริเวณชายโครงให้อีก
    สกอตต์ แม็คทอมินาย แสดงอาการไม่พอใจอย่างฉุนเฉียว และมีปากเสียงกับ แฮร์รี่ เคน ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ กรูตามเข้ามามีทั้งช่วงห้ามปรามและโต้เถียง
    เดเล อัลลี่ ก่อนหน้าจังหวะนั้นก็เล่นงานเด็กใหม่ของทีมคู่แข่งอีกคนคือ อารอน วาน-บิสซาก้า ไปแล้ว ก่อนจะโดนใบเหลืองจากการทำฟาวล์ แม็คทอมินาย ขณะที่ แอนเดรียส เปเรย์ร่า โดนเตือนจากการเอาคืนพุ่งเสียบ แฮร์รี่ เคน บ้าง จังหวะช่วงก่อนพักครึ่ง
    ที่น่าประหลาดใจคือ ซิสโซโก้ ย่ำ เจมส์ จังหวะนั้นไม่โดนลงโทษ และโชคดีที่ เอฟเอ ก็ไม่มีสิทธิที่จะเอาเหตุการณ์นี้มาลงโทษย้อนหลังได้ ซึ่งก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้นักเตะบางคน ฉวยโอกาสเล่นงานทำร้ายฝ่ายตรงข้าม
    โปเช็ตติโน่ ไม่แก้ตัวให้นักเตะของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้รับว่าแฝงเจตนาหรือเเปล่า
    "ผมรู้สึกเป็นห่วงอยู่ไม่น้อยสำหรับเหตุการณ์หลายๆเหตุการณ์ในนัดนี้ ผมไม่แฮ็ปปี้ นี่เป็นเกมกระชับมิตร ผมขอโทษแทนผู้เล่นของเราต่อทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
    ทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรวมแล้ว 17 คน  ตอนพักครึ่ง และทำให้ตัวมีปัญหาได้ออกไปนั่ง ครึ่งหลังค่อยดูเป็นเกมกระชับมิตรขึ้นมา
    โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ไม่ได้มีการประท้วงอะไรสำหรับการเข้าบอลในบางจังหวะของทีมฝ่ายตรงข้าม
    "มันเป็นกีฬาที่ต้องแข่งขันแย่งชิงกัน และผมคิดว่ามันก็เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีมากสำหรับพรีเมียร์ลีก"
    "เราเองก็ตอบโต้บ้าง ไม่ใช่ยอมเป็นฝ่ายถูกระทำฝ่ายเดียว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมีผู้ตัดสิน ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เมื่อคุณเข้าหาบอลก็อาจต้องมีการปะทะ ดังนันผมไม่ว่าอะไร"
    "แดนเป็นนักเตะที่เร็วมาก และผมเข้าใจได้ว่าทำไมผู้เล่นบางคนถึงเข้าผิดจังหวะเมื่อตามสกัดเขา แต่เขาเป็นเด็กที่กล้า เขากล้าลุยและไม่มีแกล้งล้มหรือพุ่งอยู่แล้ว"
    ที่น่าตลกคือ ยูไนเต็ด มาเสียผู้เล่นให้กับอาการบาดเจ็บในนักเตะที่ไม่ได้โดนทำฟาวล์ และ เอริค บายญี่ มีสิทธิพักยาว หลังหัวเข่าซ้ายพลิกจากจังหวะไล่ตามสกัดผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม และข่าวร้ายสำหรับกองหลังไอวอรี่ โคสต์ ถ้าทางสโมสรซื้อกองหลังตัวใหม่เข้ามา ก็อาจทำให้เขาหมดอนาคตกับทีมไปเลยก็ได้
    "เราไม่แน่ใจว่า อาการเจ็บของเขารุนแรงแค่ไหน" โซลค์ชาร์ กล่าว "เราต้องกลับไปที่แมนเชสเตอร์ และเช็คให้ละเอียดอีกครั้ง หวังว่าเขาจะเจ็บแค่เล็กน้อยเท่านั้น"
    ยูไนเต็ด บินกลับอังกฤษทันทีหลังเกม หลังเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดในพรีซีซั่นทัวร์ครั้งนี้ โดยยิงไปได้ 9 ประตู และเสียเพียงหนึ่งลูก

 

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"