ทำไมไม่รู้จักอายเด็กๆ'นคร'จ้วง'บิ๊กตู่'กระทำในสิ่งอันไม่บังควร


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.62 - นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี(ครม.)เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่16 ก.ค. โดยกล่าวถ้อยคำไม่ครบถ้วนตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมาตรา 161 ในการชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ก็กล่าวถึงเรื่องนี้สั้นๆ ห้วนๆ แค่เพียง 2-3 วินาที จากนั้นก็ไปพูดเรื่องอื่น ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ เข้าข่ายการกระทำที่มิบังควร และเป็นการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้การเข้ารับหน้าที่ของครม.มีปัญหาในหลักการสำคัญของการปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

"ผ่านมา 3 วันแล้วนับจากวันที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ พูดเปิดประเด็นในรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ยังปากแข็งไม่ยอมรับว่าตัวเองทำผิดพลาดในสิ่งที่ไม่อาจให้อภัยได้แม้จำนนด้วยหลักฐาน เพราะคลิปเสียงที่สถานีโทรทัศน์นำเสนอข่าวในพระราชสำนักประจักษ์ชัดแจ้ง แต่ก็ยังเถียงแบบข้างๆ คูๆ เป็นผู้นำประเทศทำตัวอย่างนี้ได้หรือ ทำไมไม่รู้จักอายเด็กๆ บ้าง"นายนคร กล่าว

นายนคร กล่าวด้วยว่า นายปิยบุตรได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ปัญหาอยู่ที่ว่า รัฐสภาจะรับผิดชอบอย่างไรกับการปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ มาแถลงนโยบายรัฐบาลก่อนเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ โดยที่นายกฯ และครม.ทำผิดธรรมเนียมปฏิบัติในการกล่าวถ้อยคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และกระทำในสิ่งอันไม่บังควร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"